เจ้าคณะภาค 15 เมตตาเปิดศูนย์ช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่วัดห้วยสักได้มีที่พักพิง

ช่วงบ่ายวันที่ 22 เม.ย. พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดคลองวาฬ พระอารามหลวง เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์พักคอยหมาน้อยธรรมดา วัดห้วยสัก ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี พระมหาทรงศักดิ์ ชยวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดห้วยสักและคณะสงฆ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพ็ชร์ นายอำเภอบางสะพานน้อย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีเปิด

ศูนย์พักคอยหมาน้อยธรรมดา ตั้งอยู่ที่วัดห้วยสัก จัดสร้างโดยพระมหาทรงศักดิ์ ชยวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดห้วยสัก ด้วยหลัก “เมตตาธรรม” เพื่อรองรับการพักพิงและให้การช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่เจ็บป่วย ถูกทำร้ายจากคน ถูกรถชน ถูกทอดทิ้ง อดอยาก น่าเวทนา ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย อันเป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยมีผู้จิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินและวัสดุในการก่อสร้างเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์พักคอยหมาน้อยธรรมดา สำหรับสุนัขจรจัดที่จะมาเข้ามาอยู่ในศูนย์ฯต้องผ่านการคัดกรองจากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก่อน เพื่อรับวัคซีนพิษสุนัขบ้า และทำหมันให้แล้วเสร็จก่อนที่จะนำเข้ามาอยู่ร่วมกับสุนัขอื่นภายในศูนย์ฯ

ทั้งนี้ประชาชนที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะสุนัข ขอให้ลองพิจารณารับสุนัขจรจัดที่ถูกทอดทิ้งจากเจ้าของเดิมเหล่านี้ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือก ถึงแม้จะเป็นเพียงปลายทางของการแก้ไขปัญหาจากการเลี้ยงสุนัขแบบปล่อยปละละเลยขาดการดูแล แต่ก็เป็นการแก้ปัญหาสุนัขจรจัดได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยผู้ที่มีความประสงค์จะขออุปถัมภ์สุนัขที่มีสุขภาพสมบูรณ์ที่อยู่ภายในศูนย์ฯ ไปเลี้ยงดูได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซี่ยน ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า