บ้านศิลปินจัดเทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ต่อยอดงานศิลปะร่วมสมัย

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.นางนพพร มุกดามณี กรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัยเป็นประธานเปิดเทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน Art Arbour : Hun Hin Festival 2022 ที่บ้านศิลปิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี อาจารย์ทวี เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปินหัวหิน นายกฤษฎา โรจนกร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (สถาปัตยกรรม) ปี 2558 และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากให้การต้อนรับ

อาจารย์ทวี กล่าวว่าการจัดงานเทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหินครั้งนี้เป็นการจัดต่อเนื่องและต่อยอดสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัย เพิ่มคุณค่าแก่สังคม ชุมชนท้องถิ่น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ ของ อ.หัวหิน ให้เป็นที่รู้จักดี โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มศิลปินอิสระท้องถิ่นในพื้นที่ อ.หัวหิน มาร่วมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปให้แก่ประชาชนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในศิลปะ ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆอาทิ นิทรรศการแอ็บสแตร็ก โดย ศิลปิน Miyoung Grab นิทรรศการ แสง สี เสียง โดยนายธีรภัทร ประภัศร นิทรรศการภาพถ่ายและสีน้ำ โดยนายทวี เกษางาม และ นายธนิต สุขเกษม อีกทั้งยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปให้กับผู้ที่สนใจ อาทิ การระบายสีเซรามิค โฟโต้บุ๊ค ตกแต่งหนังสือ และกระถางต้นไม้ ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดถึงวันที่ 27 ก.พ.นี้ โดยผู้ที่สนใจเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ด้านนางนพพรกล่าวว่า สำหรับการสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยในเมืองหัวหิน ได้มีบ้านศิลปินหัวหินซึ่งเป็นศูนย์กลางการทำงานของกลุ่มศิลปินในท้องถิ่นมาอย่างยาวนานถึง 22 ปี และเป็นแหล่งจัดแสดงงานศิลปะแหล่งท่องเที่ยว แหล่งทำกิจกรรม แหล่งเผยแพร่ความรู้ และเปิดให้เยี่ยมชมงานศิลปะ อันเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มาท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน เมืองหัวหินถือเป็นพื้นที่นำร่องส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากมีความพร้อมทั้งภาครัฐและเอกชน มีแหล่งท่องเที่ยวอันหลากหลาย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า