“วัดสร่างโศก” คลองด่าน วัดมอญโบราณอายุ 200 กว่าปี สายบุญที่ชอบไหว้พระขอพร ห้ามพลาด!!

 

วัดสร่างโศก (วัดมอญ) ที่คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการนี้ เป็นวัดมอญโบราณเก่าแก่กว่า 200 ปี แต่เดิมในอดีตชื่อ วัดมอญ ซึ่งวัดนี้เป็นที่ตั้งกองทัพม้า ของพระเจ้าตากสินมหาราช วัดตั้งอยู่ติดริมน้ำ ใกล้ปากคลองที่จะลงสู่ทะเล ไปทางอ่าวไทย โดยมีโบสถ์แกะสลักลวดลายศิลปะสวยงาม วัดสร่างโศก มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะแบบครบทุกแขนง ตั้งแต่พ่อปู่ฤาษี พระมหามุนี พระธาตุ เทพจีน เทพอินเดีย รอยพระพุทธบาท และที่พลาดไม่ได้เลยกราบหลวงพ่อทันใจ ขอพรได้รวดเร็วสมดั่งใจนึก

สำหรับท่านที่จะไปทำบุญไหว้พระทางคนดูแลวัดก็จะแนะนำให้เดินเข้าไปจุดธูปไหว้พระด้านหลัง จะมีพระพุทธรูปให้กราบไหว้แปะแผ่นทองคำเปลว ก็อธิษฐานขอพร สำหรับใครที่ชอบเสี่ยงโชคทางวัดยังมีพี่กุมารแกละ ตาไข่ และไอ้ไข่ ให้ขอโชคขอลาภด้วยอีกทั้งยังมีเซียมซีและเครื่องหมุนลูกบอลตัวเลขให้เสี่ยงดวงกันด้วย ส่วนใครอยากจะซื้อน้ำหรือดอกไม้ถวายก็บอกคนดูแลวัดได้ บริจาคตามกำลังศรัทธา ส่วนด้านล่างของวัดจะมีเปิดให้รอดใต้เศียรพ่อแก่เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลด้วย

รอยพระพุทธบาทจำลอง โดยถือว่าเป็นการจำลองมาจาก “รอยพระพุทธบาทอันแท้จริง” ที่พระพุทธองค์ประทับประทานไว้ตามสถานที่ต่างๆ โดยถือว่ามีอานุภาพเสมือนรอยพระบาทอันแท้จริง สามารถบังเกิดความเป็นสิริมงคล ดุจดังพระพุทธองค์ได้เสด็จมาโปรดเวไนยสัตว์ เกิดอำนาจพุทธคุณปกปักษ์รักษาให้เป็นนิรันดร์

ส่วนด้านนอกยังมี ท้าวเวสสุวรรณโณ อธิบดีแห่งอสูรที่คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ช่วยปกป้องภัยร้ายจากภูตผี ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และยังบันดาลโชคลาภความร่ำรวยให้แก่ผู้นับถือบูชา ผู้ใดที่เดินทางมากราบไหว้บนบานมักจะได้รับความสำเร็จในทุกเรื่องทั้งหน้าที่การงาน สุขภาพ และ อำนาจวาสนา  รวมถึงขจัดสิ่งอัปมงคลต่างๆ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นหนึ่งในท้าวโลกบาลผู้รักษาคุ้มครองโลกทั้ง 4 ทิศ บ้างก็เรียกว่า “ท้าวเวสุวัณ” หรือ “ท้าวกุเวร” เป็นจ้าวแห่งอสูรและยักษ์ทั้งปวง มีรูปร่างลักษณะเป็นยักษ์ ถือตะบองไว้ในมือ ท่าทางน่าเกรงขาม สถิตบนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา และเนื่องจากเคยถวายสัตย์ต่อพระพุทธเจ้าว่าจะห้ามปรามไม่ให้บริวารยักษ์มาสร้างความเดือดร้อนแก่มนุษย์ ท้าวเวสสุวรรณจึงมีหน้าที่คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ และผู้ที่มากราบไหว้

ที่สำคัญ “วัดสร่างโศก” ยังมีศิลปะมอญปรากฏให้เห็นอยู่บ้างและที่นี่ไม่เหมือนวัดอื่นที่หลายคนมองว่าเป็นธุรกิจ เพราะไม่มีการบังคับค่าใช้จ่ายใดๆ ทุกอย่างตามกำลังศรัทธาขอแค่มีจิตใจดีแค่สองมือพนมก้มลงกราบก็ได้บุญและความเป็นสิริมงคลกับชีวิตแล้ว

แผนที่สำหรับการเดินทางไปวัดสร่างโศก

https://goo.gl/maps/dxcyfDNNDekAoNPy6

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า