ระทึก!! รถน้ำมันชนรถเครนพลิกคว่ำดีเซล 7 พันลิตรไหลนองถนน

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่  5 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พีรพัฒน์ บุญพุทธ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ารถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำบนถนนพหลโยธินหน้าโรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด หมู่ 3 ตำบลท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จึงประสานศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินเทศบาล ตำบลท่าสุด

ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบเป็นจุดกลับรถหน้าโรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้ม พบรถเครนจอดนิ่งอยู่ ใกล้กันพบรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซล ของบริษัทน้ำมันเอกชน พลิกคว่ำอยู่ ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่น้ำมันดีเซลที่บรรจุอยู่ในถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 7,000 ลิตร ได้รั่วไหลออกมานองบนท้องถนนเป็นจำนวนทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดเปลวไฟจะปะทุขึ้นมาเกิดอันตรายกับรถที่ป่านไปมาบนท้องถนนได้จึงปิดกันช่องจราจร 1 ช่องทาง และประสานรถดับเพลิงเทศบาล ตำบลท่าสุด ตำบลนางแล ตำบลบ้านดู่ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ข้าวต้ม เทศบาลนครเชียงราย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 15 ทำการฉีดพ่นน้ำและโฟมใส่รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง และพื้นถนนที่เกิดน้ำมันไหลนองเพื่อป้องกันเปลวไฟที่อาจปะทุขึ้นมาได้ พร้อมกับทำการปิดวาล์วน้ำมันไม่ให้รั่วไหลเพิ่มเติมได้ โดยใช้เวลทอกือบ 3 ชั่วโมง จึงสามารถวบคุมสถานการณ์ไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงกำลังขับมุ่งหน้าไปทางอำเภอแม่จัน เมื่อก่อนถึงช่วงจุดกลับรถหน้าโรงเรียนพบว่าถนนจาก4 ช่องจราจรลดเหลือเพียง 2 ช่องทางเนื่องจากกำลังก่อสร้าง  และเมื่อรถน้ำมันมาถึงจุดยูเทิร์นได้มีรถยนต์กระบะจอดรถกินเลนอยู่ทำให้รถบรรทุกน้ำมันหักหลบก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ ไถลไปชนกับรถเครนที่จอดอยู่ข้างจนทำให้น้ำมันรั่วไหลออกมาดังกล่าว  โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า