ญาติๆทำพิธีรดน้ำศพปานเพชร ท่ามกลางความโศกเศร้า

ญาติๆทำพิธีรดน้ำศพปานเพชร ก่อนบรรจุลงหีบศพประกอบพิธีทางศาสนา

วันที่ 24 ก.ค.65 ทันที่ที่รถจากสมาคมกู้ชีพบัวเพชร นนทบุรี นำศพของปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม เดินทางมาถึง บ้านเกิด ที่จังหวัดสุโขทัย ซึ่งทางญาติๆได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ที่บ้าน และจัดเตรียมพิธีรดน้ำศพ ปานเพชร เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ภรรยาของปานเพชร อุ้มลูกน้อยและกอดเสื้อตัวโปรดของปานเพรช ไว้แนบอกและร้องไห้  มีชาวบ้านมาร่วมพิธีรดน้ำศพจำนวนมาก ภายหลังจากทำพิธีรดน้ำศพปานเพชร และทำการบรรจุศพในหีบศพเพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมในคืนนี้เป็นคืนแรกและจะตั้งศพเพื่อสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎคม และจะทำการฌาปนกิจศพปานเพชรในวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ณ วัดหางตลาด ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม  หรือนาย ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี เป็นคน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ปานเพชร จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขต สุโขทัย นอกจากจะเป็นนักมวยไทยอาชีพแล้ว ยังเคยลงแข่งในนามทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินมาครองได้ ในการแข่งขันคิกบอกซิ่ง ซีเกมส์ 2019 และยังเคยได้เหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่นโลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2019 จากกรณีของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ” นักมวยชาวไทย ที่ขึ้นชกกับแอนโทนี้ ทีเอฟซี  มวยไทย ชาว ฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ   และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นขณะขึ้นทำการชก เมื่อ แอนโทนี่ คู่ต่อสู้ ใช้ ศอกกลับ โดนเข้าขากรรไกร ปานเพชร อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในช่วง ปลายยกสุดท้าย หรือ ยกที่ 5 และหมดสติไปแบบไม่รู้ตัว จนต้องหามส่งโรงพยาบาล และใช้เครื่องช่วยหายใจ  และเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อคืนวานนี้ (23 กรกฎาคม)

ด้านเพื่อนบ้าน ต่างบอกว่าปานเพชร เป็นคนดี นิสันดีเป็นที่รักของทุกคนในครอบครัว และเพื่อนบ้าน  เป็นนักกีฬา หากไม่มีการแข่งขันที่ไหนก็จะช่วยเหลืองานต่างๆในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นงานวัดงานโรงเรียน งานในหมู่บ้านต่างๆ หลายคนต่างเสียดาย ปานเพชรเป็นนักสู้ เป็นคนดี ทำชื่อเสียงให้กับชาวสุโขทัย ทำให้วันนี้รู้สึกเสียดายและเสียใจ ที่ชาวจังหวัดสุโขทัย ต้องสูญเสียคนดีๆอย่างปานเพชรไป บ้างก็บอกว่า คนดีๆตายหมด คนกะเลวกะลาดเกเรกับไม่ตาย

ด้านนายเข้ม กลิ่นมิ่ง  พ่อของปานเพชรกล่าวว่า ภูมใจที่ลูกเป็นคนดีที่สุด ชอบชกมวยตั้งแต่เด็กๆตนเองก็เป็นครูมวยคนแรกให้กับลูก ภูมิใจที่ลูกสามารถสร้างชื่อเสี่ยงให้กับครอบครัว และประเทศไทย วันนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป อย่างไรก็ตามตนเองและครอบครัวต้องขอขอบคุณคู่ชกและทางสมาคมที่จะให้การช่วยเหลือครอบครัวของตน และขอบคุณทุกๆคนรวมถึงเพื่อบ้านที่มาร่วมงานและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของตนที่ต้องสูญเสียปานเพชร ลูกชาย ไปอย่างไม่มีโอกาสที่จะได้เจอกันอีกตลอดชีวิตนี้

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า