ปกครองแม่ระมาด สนธิกำลังจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว

ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก สนธิกำลังหลายฝ่ายจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวพร้อมของกลางรถยนต์กระบะและแรงงานต่างด้าวเถื่อน 17 คน 

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 นายสมชัย  กิจเจริญรุ่งโรจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง  นายอำเภอแม่ระมาด ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอำเภอแม่ระมาด  นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  เจ้าหนี่ตำรวจ ตชด.345 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.  ร่วมกันจับกุมนายมงคล  กิจกุลพานทอง  อายุ 30 ปี ที่อยู่ 142 หมู่ที่  2 ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก และ  นายสมชาย แซ่ลี้ อายุ 21 ปี ที่อยู่ 239/8 ม.2 ต.สามหมื่น อ. แม่ระมาด จ.ตาก  พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นไฮลักรีโว้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน  และ โทรศัพท์มือถือ จำนวน  2 เครื่อง พร้อมบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 17 คน แบ่งเป็นชาย 10 คน  หญิง   7 คน)  สถานที่จับกุม บริเวณป่าชุมชนบ้านขะเนจื้อ หมู่ที่ 7 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก

สืบเนื่องมจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากประเทศเมียนมาเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในบริเวณบ้านขะเนจื้อ หมู่ที่ 7 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก จึงได้นำกำลังไปดักซุ่มจนกระทั้งพบรถยนต์กระบะวิ่งมาจากริมแม่น้ำเมยมุ่งหน้าเข้าหมู่บ้าน จึงได้แสดงตัวเป็น เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบผู้ต้องหาจำนวนดังกล่าว และได้สอบถามแรงงานต่างด้าวได้ความว่า พวกตนได้เดินทางข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งประเทศเมียนมา ไม่ทราบว่าจุดใด โดยมีคนกะเหรี่ยง จำนวน 2 คน ไม่ทราบชื่อ  เป็นผู้นำในการเดินทาง  เมื่อถึงฝั่งประเทศไทยได้มีรถยนต์กระบะเข้ามารับจนถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และ พวกตนจะเดินทางเข้าไปทำงานที่กรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล โดยมีค่าใช้จ่ายคนละ  25,000 บาท  และจะจ่ายเงินเมื่อเดินทางไปถึงจุดหมายแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ด้วยชุดตรวจ ATK ผลการตรวจสอบไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่อย่างใด จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน  สภ.แม่ระมาด  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า