สองสามีภรรยาเจองูสีดำใหญ่ยาวแลบลิ้นใส่ ตกใจกระโดดหนีออกจากขนำ

กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือสองสามีภรรยาเจองูสีดำใหญ่ยาวแลบลิ้นใส่ ตกใจกระโดดหนีออกจากขนำ

วันที่ 23 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงเข้าตรวจสอบภายในขนำที่อยู่สวนผลไม้ไม่มีเลขที่ ท้องที่ ม.9 ต.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง ได้รับแจ้งทางหมายเลขโทรศัพท์ว่ามีงูตัวใหญ่ยาวอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุพบนายปราโมช พรหมช่วย อายุ 56 ปี ผู้แจ้ง ยืนอยู่บนเตียงภายในขนำ พร้อมบอกว่า “งูอยู่ คนอยู่ ยืนเฝ้าอยู่” พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปข้างใน และชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูว่าตอนนี้งูได้นอนขดอยู่ใต้ชั้นวางของ

จึงใช้ไฟส่องเข้าไปดูให้แน่ชัด ก่อนจะใช้อุปกรณ์จับงูเข้าไปคีบและนำงูออกมาจากใต้ชั้นวางของ พบว่าเป็นงูสิงห์ดงตัวใหญ่ยาว ที่อยู่ในอาการดุร้าย ทำท่าทางชูคอจะฉก กู้ภัยต้องระมัดระวังในการจับถึงแม้ว่างูชนิดนี้จะไม่มีพิษ แต่เขี้ยวของมันก็คมมาก หากโดนกัดก็จะทำให้มีบาดแผลได้รับอันตรายได้ ในที่สุดก็สามารถจับกุมไว้ได้สำเร็จ วัดความยาวได้เกือบ 2 เมตร ก่อนนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สอบถามนายปราโมช ฯ เล่าให้ฟังว่า ปกติขนำหลังนี้ลูกชายจะเป็นคนอยู่อาศัย แต่ตอนนี้ลูกชายได้ออกไปทำงานต่างจังหวัด 3-4 วันแล้ว จนช่วงสายของวันนี้ขณะที่ตนและภรรยาเปิดประตูขนำเข้ามาเพื่อจะหยิบมีดพร้าไปฟันกล้วยในสวน ก็หันไปเห็นว่ามีงูตัวสีดำ ยาวๆเลื้อยอยู่บนราวผ้า ตนและภรรยาตกใจเป็นอย่างมาก จึงรีบพากันกระโดดหนีออกจากขนำเพื่อโทรแจ้งกู้ภัย จากนั้นก็ค่อยๆย่องกลับไปยืนอยู่บนเตียงนอนในขนำเพื่อเฝ้าดูงูไม่ให้หลบหนีระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ทางด้านภรรยาที่เป็นคนกลัวงูมาก ยังอยู่ในอาการที่ตกใจกลัวได้บอกกับทีมข่าวพร้อมท่าทางตัวสั่นว่า ตอนที่เข้ามาเจอ งูตัวดังกล่าวได้แลบลิ้นใส่ ตนตกใจกลัวมากจริงๆ และคิดว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูอะไรก็ไม่รู้ คงไม่ใช่งูบ้านเราแน่ๆ เพราะตัวลายๆแบบนี้ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า