ปลดล็อกกัญชาพังงา ผู้ถูกคุมประพฤติได้เฮด้วย 17 ราย ปล่อยผู้ต้องขัง 2 ราย

วันที่ 9 มิถุนายน 2565 จากกรณีที่กรมราชทัณฑ์เตรียมทยอยปล่อยตัวผู้ต้องขังที่มีความผิดเกี่ยวกับพืชกัญชา หลัจากมีประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ.2565 ส่งผลให้การผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย เสพ หรือมีไว้ในครอบครองพืชกัญชา หรือการกระทำอื่นเกี่ยวกับกัญชา จะไม่มีความผิดอีกต่อไปนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำจังหวัดพังงา นายอาคม ภูศรี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพังงา แจ้งว่า เรือนจำจังหวัดพังงามีผู้ต้องขังเกี่ยวกับคดีกัญชารวม 42 ราย ซึ่งศาลจังหวัดพังงาได้มีหมายให้ปล่อยตัวในวันนี้ 2 ราย โดยรายที่ 1ได้รับการอภัยโทษปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว อีก 1 รายอยู่ในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ทางเรือนจำจังหวัดพังงาได้ส่งหมายไปยังเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีดำเนินการ ส่วนอีก 40  ราย ต้องรอหมายจากศาลจังหวัดพังงาดำเนินการต่อไป ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ต้องขังที่เกี่ยวข้องกับ พรบ.กัญชานั้น จะต้องโทษด้วยคดียาเสพติดชนิดอื่น หรือ พรบ.อื่นร่วมด้วย จึงจะได้การลดโทษจากในส่วน พรบ.ปลดล็อกกัญชาเท่านั้น

ขณะที่ นางสาวกานต์สินี สุขสม ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ผู้ถูกคุมประพฤติในคดีกัญชา ที่อยู่ในการดูแลของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดพังงา จากศาลจังหวัดพังงา 10 ราย ศาลจังหวัดตะกั่วป่า 7 ราย หลังจากที่ศาลมีหมายให้พ้นจากการเป็นผู้กระทำผิด ทางสำนักงานคุมประพฤติจะแจ้งให้ผู้ถูกคุมประพฤติทั้งหมด ไม่ต้องมารายงานตัวและทำงานบริการสังคม ให้พ้นจากผู้กระทำความผิดไปเลย สำหรับพื้นที่จังหวัดพังงานั้นผู้ถูกคุมประพฤติในคดีกัญชาส่วนใหญ่ เป็นผู้ปลูกกัญชาไว้ตามบ้านคนละไม่กี่ต้นเท่านั้น


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า