ชาวบ้านร้องการไฟฟ้า ปักเสาไฟกลางบ้านหลังมีการขยายถนน เป็น 4 เลน

วันนี้ 8 มิ.ย.65 นางบุญยิ่ง  นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายอัสนี  สุภานัย  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงราชบุรี  นายพินิจ  ร่มโพรีย์  นายกอบต.บ้านบึง  อ.บ้านคา  จ.ราชบุรี  และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ได้เข้ารับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากชาวบ้านในหมู่ 2 ต.บ้านบึง  อ.บ้านคา  เนื่องจากชาวบ้านนั้นได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี  และนางบุญยิ่ง  นิติกาญจนา  ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการขยายถนนสาย ราชบุรี-บ้านคา จากสองเลน  เป็น 4 เลน  และมีการขยายเขตเสาไฟฟ้าจากเดิมลึกเข้าไปบางบ้านถูกปักเสาไฟฟ้ากลางบ้าน  และต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาก  ทำให้นางบุญยิ่งได้ประสานหน่วยงานเข้ามาพูดคุยและรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน  โดยมีตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 30 ครอบครัว  มาร่วมพูดคุยเพื่อหาข้อยุติ

โดย นายอัสนี  สุภานัย  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงราชบุรี  ก็บอกว่า วันนี้มารับเรื่องร้องเรียนของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน  ซึ่งจากการพูดคุยกับตัวแทนชาวบ้านแล้ว  ก็ทราบว่าชาวบ้านต้องการให้เขตของเสาไฟฟ้า นั้นอยู่ที่เดิม  เพราะการขยับเสาไฟฟ้าเข้าไปด้านใน  ทำให้ชาวบ้านนั้นต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง บางบ้านก็ต้องรื้อบ้านทั้งหลัง เพราะปลูกรุกล้ำในเขตทางหลวง  ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ผิด  แต่ชาวบ้านก็อ้างว่าอยู่มามากกว่า 40-50 ปี และไม่มีที่จะอยู่อาศัย  วันนี้จึงต้องมาหาทางออกร่วมกัน

โดยชาวบ้านเสนอขอให้มีการลดพื้นที่เกาะกลางถนนตามแบบเดิมที่มีความกว้าง 5 เมตร ลงซึ่งหากลดพื้นที่เกาะกลางถนนลง  ก็จะไม่ต้องมีการขยายเสาไฟฟ้าเข้าไปอีก  ซึ่งในเรื่องนี้ก็จะต้องนำไปเข้าที่ประชุมคณะกรรมการทางหลวง  เนื่องจากจะต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการก่อน ถึงจะมีการแก้ปรับแบบได้ตามความต้องการของชาวบ้าน แต่ชาวบ้านก็จะต้องรับได้กับการจราจรที่อาจจะเกิดปัญหา โดยเฉพาะในช่วงช่องทางการกลับรถที่จะแคบลงและอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้  ซึ่งชาวบ้านนั้นก็จะต้องมีการระวังตัวมากขึ้น

ด้านนายพงษ์วิชญ์  คำเกตุ  อายุ 47 ปี  ตัวแทนชาวบ้านในหมู่ 2  ต.บ้านบึง  ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการขยายเขตเสาไฟฟ้า  ทำให้ต้องรื้อร้านขายกาแฟไปครึ่งร้าน  ก็บอกว่า  มีชาวบ้านหลายหลังคาเรือนที่ต้องรื้อถอนบ้านของตนเองออกจากพื้นที่ไป  ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีที่อยู่อาศัย  บางส่วนก็ไม่มีเงินที่จะรื้อถอนและไปสร้างใหม่  จึงได้รวมกันไปขอความเห็นใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  และทำให้เกิดการมาพูดคุยกันในวันนี้  ซึ่งทางแขวงทางหลวงราชบุรีก็รับข้อเสนอของชาวบ้านไปแล้ว  ส่วนตนเองก็จะนำเรื่องนี้ไปแจ้งให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนให้ได้รับทราบ  และพอใจกับการมาพุดคุยตกลงกันในเบื้องต้นวันนี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า