ตำรวจบุกรวบพระขาใหญ่ทั้งเสพยาเสพติดและขายยาบ้า

ตำรวจบุกรวบพระเสพยาเกือบทั้งวัด พระขาใหญ่ยอมรับเสพวันละ30 เม็ด โดยมีเด็กขับรถของวัดเป็นคนเดินยา

วันที่ พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง รอง ผกก.สภ.นาขยาด /หัวหน้าชุด  ชปส.ภ.จว.พัทลุง นำกำลังในชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เข้าตรวจค้นจับกุมพระสายันห์  อายุ 48 ปีได้คากุฎิ ภายในวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง  ตรวจค้นพบยาบ้าเกือบ 300  เม็ดพร้อมอุปกรณ์การเสพ

พระสายันห์ ซึ่งอยู่ในอาการมึนงง เหมือนคนเสพยายอมรับว่า ยาบ้าที่ค้นเจอเป็นของตน โดยซื้อมาครั้งละประมาน400-500เม็ด เพื่อไว้เสพและแบ่งขายให้พระในวัดอีกประมาน 3 รูป และพระลูกวัดจากวัดอื่นด้วย พร้อมยอมรับอีกว่าตนเองเสพยาวันละประมาน 30 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพระจำนวน 2 รูป คือสายัณห์และพระกวาง ให้เจ้าอาวาสทำพิธีสึกก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.บางแก้ว ส่วนพระลูกวัดอีก2รูปคือ พระนันท์และพระนุ้ย ได้หลบหนีออกไปจากวัดในจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าวัดดังกล่าวมีพระสงฆ์ทั้งหมด 6 รูป รวมเจ้าอาวาส มีพระที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวน 4 รูป ส่วนพระสายัณห์ได้บวชมาแล้ว 6 พรรษา เคยสอบไล่ได้นักธรรมชั้นโท เมื่อปีพุทธศักราช 2564 แต่พักหลังเริ่มมีพฤติกรรมค้าและมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในวัด โดยมีนายดิวคนขับรถของวัดทำหน้าที่เป็นคนเดินยา

จึงทำการวางแผนเข้าจับกุมดังกล่าว ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.บางแก้ว  โดยแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งกระทำเพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจ่ายในกลุ่มประชาชน , เสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 ( ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามิน) โดยผิดกฎหมาย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า