ทหารร่วมกับตำรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 500 ก.ก. ซุกในกล่องทิชชู่

สตูล ทหารร่วมกับตำรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 500 ก.ก. ซุกในกล่องทิชชู่ตบตาเจ้าหน้าที่ สุดท้ายไม่รอดโดนจับคาด่านตรวจความมั่นคง บริเวณหน้าฐานนปพ.ภ.จ.สตูล

วันนี้ 6 เมษายน 2565 เมื่อคืนวันที่ 5 เมษายน 2565 ที่ ด่านตรวจความมั่นคง บริเวณหน้าฐานนปพ.ภ.จ.สตูล บนถนนยนตรการกำธร(สายหาดใหญ่-สตูล) หมู่ที่2 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล ทหาร ร. 5 พัน 2 ร่วมกับ ตำรวจ นปพ.สตูล หรือหน่วยปฎิบัติการพิเศษกองกำการสืบสวน ภ.จว.สตูล เจ้าหน้าที่ ทหาร,ตำรวจ และฝ่ายปกครองท้องที่เจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณเข้าตรวจค้นมีกระดาษทิดชู่บังหน้า

และตรวจค้นภายในรถพบกัญชาอักแท่งห่อด้วยถุงพล๊าสติกสีดำและห่อด้วยกระสอบปุ๋ยอีกชั้นในห่อใหญ่ อัดแน่นไปด้วย กัญชาอัดแท่ง ที่พันด้วยพลาสติกใส และ ห่อด้วยกระดาษฝอยทอง จำนวนหลายลัง ที่ขนมากับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุดีแมคซ์ดัดแปลงเป็นตู้ทึบบรรทุกสินค้าป้ายทะเบียน 3 ฒฐ 9218 กรุงเทพฯได้ยึดเป็นของกลางและ จับกุมนายสมบัติ  สาริวงศ์ อายุ44ปี บ้านอยู่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ คนขับรถคันดังกล่าว โดยผู้ต้องหารับว่าตนเองรับจ้างขนกัญชา

ซึ่งภารกิจในการจับกุมในครั้งนี้ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังตั้งจุดตรวจสกัดพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุดีแมคซ์ดัดแปลงเป็นตู้ทึบบรรทุกสินค้า เลขทะเบียน  3 ฒฐ 9218 กรุงเทพมหานคร  ผ่านมาจึงเรียกตรวจค้นโดยพบนายสมบัตร์  สาริวงค์   อายุ 44 ปี  ทราบชื่อภายหลังตามบัตรใบขับขี่จาก  จังหวัดมุกดาหาร   สอบถามพบว่าขนหลังกล่องทิชชู จำนวน 50 กล่อง  มูลค่า 10,000  บาท แต่ไม่มีใบจัดซื้อ โดยมาส่งก็ไม่รู้เป้าหมายที่จะส่งในจังหวัดสตูล โดยได้รับค่าจ้าง  8,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ จึงขอตรวจค้นรถในขณะนั้นนายสมบัตร์ ได้แสดงอาการส่อพิรุธ

จากการตรวจค้นถึงกับผงะ เมื่อพบว่าด้านในรถมีการซุกซ่อนกัญชาอัดแท่งไว้จำนวนมาก ไม่น้อยกว่า 500 กิโลกรัม  โดยเบื้องต้นนายสมบัตร์ ให้การปฏิเสธว่ารับจ้างขนลังทิชชูมาโดยไม่รู้ว่ามีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ในรถเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่าเคยต้องคดียาเสพติดเมื่อ 5 ปีก่อนซึ่งการจับกุมได้ในครั้งนี้นับว่าเป็นไหวพริบของเจ้าหน้าที่หลังคนร้ายพยายามในการตบตาเจ้าหน้าที่ โดยตำรวจจะทำการสืบสวน เส้นทางมาของกัญชาล็อตใหญ่นี้ว่าเชื่อมโยงเครือข่าย กลุ่มไหนในการลักลอบนำเข้าชายแดนด้านจังหวัดสตูล

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า