เมืองขุขันธ์ จัดงานโครงการ “เทศกาลรับลมชมไฟสวนพระยาไกรไหว้หลักเมือง”

เทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ จัดงานโครงการ “เทศกาลรับลมชมไฟสวนพระยาไกรไหว้หลักเมือง” สืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.65 ที่สวนพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน เทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ อ.ขุขันธ์  จ.ศรีสะเกษ นายพงษ์ธร จันทร์สวัสดิ์ นายอำเภอขุขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการ “เทศกาลรับลมชมไฟสวนพระยาไกรไหว้หลักเมือง ครั้งที่ 4” ประจำปีพุทธศักราช 2565 นางณัฐนันท์ จันทร์สวัสดิ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอขุขันธ์ ร่วมเป็นเกียรติ

ในพิธี มีผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ให้การต้อนรับ นายสืบสวัสดิ์ สืบสายพรหม นายกเทศมนตรีตำบลเมืองขุขันธ์ กล่าวรายงาน งานนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 31 ธ.ค. 65 โดยมีกิจกรรม ได้แก่ การประดับโคมไฟตกแต่ง มากกว่า 1,000 ดวง และไฟแฟนซีต่างๆ ภายในงาน, กิจกรรมการแสดงวงดนตรีโฟล์คซองของวง แป้งแอนเฟรน และวง ทเวนตี้ทู, การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP, ประธานและคณะกรรมการจัดงานทำพิธีไหว้สักการะศาลหลักเมืองและอนุสาวรีย์พระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน

นายสืบสวัสดิ์  สืบสายพรหม นายกเทศมนตรีตำบลเมืองขุขันธ์ กล่าวว่าการจัดงาน “เทศกาลรับลมชมไฟสวนพระยาไกรไหว้หลักเมือง ครั้งที่ 4” มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น, เพื่อให้ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ ได้ร่วมกิจกรรมสักการะบูชาศาลหลักเมืองและกราบไหว้ขอพรอนุสาวรีย์พระยาไกรภักดี (ตากะจะ) เพื่อเป็นศิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัว, เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่, เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาจากสถาณการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เที่ยวสนุกสนานรื่นเริงหลังสถานการการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า