ไฟไหม้ป่าชุมชนบ้านปากห้วยแม่ปะ ลุกลามความเสียหาย 400 ไร่

ไฟไหม้ป่าชุมชนบ้านปากห้วยแม่ปะ ลุกลามความเสียหาย 400 ไร่  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ชรบ.อส.ขึ้นเขาเร่งช่วยกันดับ  ขณะนี้ควบคุมเพลิงไวได้แล้ว

เมื่อวันที่ 1  เมษายน 2565 นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอแม่สอด พร้อมด้วย นายธวัช  ธรรมแงะ  กำนันตำบลแม่ปะ  นายอภิรักษ์  อุษา สารวัตรกำนันตำบลแม่ปะ และ  นายจำรงณ์ นิลช่วย  ผู้ใหญ่บ้านปากห้วยแม่ปะ   นำกำลัง  ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน 12 หมู่บ้านตำบลแม่ปะ   เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอดที่ 3 เข้าไปควบคุมเพลิงไหม้ป่าชุมชนบ้านปากห้วยแม่ปะ  หมู่ที่ 5 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก    โดยไฟกำลังไหม้ต้นไม้และใบตองแห้งอย่างรุ่นแรงซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกโหมกินพื้นที่ กว่า 300 -400  ไร่    เจ้าหน้าที่ต้องเดินด้วยเท้าแบกถังน้ำขึ้นไปบนเขาด้วยความมยากลำบาก เป็นระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ช่วยสกัดเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามไหม้เป็นวงกว้าง

นายจำรงณ์   กล่าวว่าขณะนี้ไฟไหม้ป่าชุมชนบ้านปากห้วยแม่ปะเป็นวงกว้างความเสียหายประมาณ  300 -400 ไร่  โดยป่าชุมชนบ้านปากห้วยแม่ปะ มีพื้นที่ป่าทั้งหมด จำนวน  1,407 ไร่  ไฟได้ไหม้ป่ามาตั้งแต่วันที่  30 มีนาคม 2565 ถึงวันที่  1 เมษายน 2565 เป็นระยเวลา  3 วัน และ ขณะนี้ทางฝ่ายปกครองตำบลแม่ปะ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ สมาชิกรักษาดินแดนอำเภอแม่สอสามารถควบคุมสถานการณ์ไฟไหม้ป่าชุมชนบ้านปากห้วยแม่ปะไว้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ส่วนสาเหตุน่ามาจากฝีมือมนุษย์หาของป่าและล่าสัตว์

ทั้งนี้ ขอฝากเตือนชาวบ้านที่มาหาของป่าห้ามนำไฟแช็คเข้าไปในป่าชุมชนบ้านปากห้วยแม่ปะเด็ดขาด ถ้าหากเจ้าหน้าที่ตรวจเจอจะจับกุมทันที่  และ  ทางฝ่ายปกครองบ้านปากห้วยแม่ปะขอประกาศปิดป่า ตั้งแต่วันนี้ไปถึง 30 เมษายน 2565 ขอให้พ้นระยะเวลา  61 วัน  ไปก่อนค่อยเปิดป่าอีกครั้ง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า