หลอกสมัครเข้าเป็นทหาร เหยื่อโผล่แจ้งเพิ่มอีก 6 ราย ยอดโกง 1.5 ล้าน

เหยื่อโผล่แจ้งเพิ่มอีก 6 ราย ยอดโกง 1.5 ล้านบาท ร้องผู้ว่าฯ ช่วยด้วย เหตุวีรกรรม สิบเอก “เอ็กซ์” สังกัด ทภ.3  ห้าว !!.แถม โว.ฝากลูกถึงตำรวจภูธรภาค 6 ได้อีก

วันนี้ 21มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้าน อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก จำนวน 6-7 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกผ่านศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อขอความช่วยเหลือจากการถูกสิบเอก ธนารัฐ บำรุงไทย ทหารสังกัดกำลังพล กอง บก.กองทัพภาคที่ 3 หลอกว่าสมัครเข้าเป็นทหารได้ โดยนาย ”เอ็กซ์”  มีตัวตนยังอยู่ในกองทัพภาคที่ 3 แม้เคยถูกตั้งกรรมการสอบวินัยเนื่องจากเคยมีพฤติกรรมหลอกชาวบ้านเข้าทหารตั้งแต่ปี 64 ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดวานนี้ หลอกคน อ.นครไทย สามารถรีดเงินไปอีก 10 คน วงเงินเสียหาย 2.4  ล้านบาท

ทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าสะแก อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1.นายเริ่ม คำพัน, 2.นางศรีไพร พาสุวัน, 3.นายประยุทธ์ สุปมา, 4.นางนึง ผาเดา, 5.นางวาล คำสี และ 6.นางศตานันท์ จันทะกา  มีเรื่องร้องทุกข์ต่อ ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ว่า ห้วงเดือน เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ทางชาวบ้านได้ถูก ส.อ.ธนารัฐ บำรุงไทย สังกัด สังกัดกำลังพล กอง บก.กองทัพภาคที่ 3หลอกลวงว่าสามารถฝากบุตรเข้ารับราชการเป็นนายสิบทหารบก (กองหนุน ปี 64) ในพื้นที่ ทภ.3, นายสิบตำรวจ ปี 64 ในพื้นที่ ตำรวจภูธร ภาค 6 และ เป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ประจำปี 65 ได้ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายรายละ 250,000 – 300,000 บาท (โดยการจ่ายเงินล่วงหน้าเป็นเงินสดเต็มจำนวน ตามสถานที่นัดหมายต่างๆ และมีการเขียนสัญญากู้เงินไว้เป็นหลักฐาน โดยมี ส.อ.ธนารัฐ บำรุงไทย เป็นผู้กู้เงิน และ นางวันดี บำรุงไทย (มารดา) เป็นคนค้ำประกัน ทำให้กลุ่มราษฎรหลงเชื่อ แต่ผลการสอบบรรจุปรากฏผลไม่มีผู้ใดได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการดังกล่าว ซึ่งมีผู้เสียหาย จำนวน 6 ราย คิดเป็นมูลค่า จำนวนเงิน 1,550,000 บาท ทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านได้ติดต่อกับ ส.อ.ธนารัฐฯ เพื่อขอเงินคืน อย่างต่อเนื่อง แต่ ส.อ.ธนารัฐฯ ได้ทำการบ่ายเบี่ยงตลอดมา ส.อ.ธนารัฐ บำรุงไทย ได้มีการต่อรอง เพื่อคืนเงิน โดยจะกำหนดวันเวลาในการคืนเงิน แต่ทางกลุ่มก็ไม่ได้รับคืนเงินตามวัน เวลา ที่กำหนด

ขณะที่ล่าสุดวันนี้เบรรดาชาวบ้าน นาบัว อ.นครไทย ที่ตกเป็นเหยื่อ 10 ราย ยอด 2.4 ล้านบาท ได้รวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรนครไทย แล้ว โดยมีพันตำรวจโท พิสิฐ ปิ่นแก้ว รองผกก.ป.สภ.นครไทย  รักษาการราชการแทนผู้กำกับการสภ.นครไทย ได้อำนวยความสะดวกชาวบ้านผู้เสียหายแจ้งความต่อร้อยเวรสภ.นครไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฉ้อโก่ง..ไว้ก่อน

สุพิณ  พิโลก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า