รถไฟพุ่งชนชายหนุ่มขณะแบกจักรยานเดินข้ามรถไฟ

รถไฟพุ่งชนชายวัยกลางคนแบกจักรยานข้ามทางลักผ่านดับคารางรถไฟ

วันที่ 7 เม.ย.65 พ.ต.ท.ชูเชิด อนันต์สลุง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟสระบุรี ว่าพบศพ ชายไม่ทราบชื่อ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณรางรถไฟ ตรงสามาแยกถนนเทศบาล 2 (ถนนบันเทิง) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และแพทย์จาก รพ.สระบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบ ศพชายไม่ทราบชื่อ นอนเสียชีวิตอยู่ริมทางรถไฟ ในสภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงสีดำ ถูกถลกลงมากองอยู่เหนือเข่า ส่วนเสื้อยืดสีดำกองอยู่กับพื้นห่างจากศพประมาณ 3 เมตร ตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายถูกรถไฟเฉี่ยวชนจนมีแผลบริเวณใบหน้า มีเลือดแห้งกรังอยู่ ตรวจค้นภายในกางเกงพบโทรศัพท์มือถือในสภาพแตกพัง ในตัวพบเงินสดจำนวน 160 บาท พร้อมกล่องใส่บูทูธ(หูฟัง) ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 500 เมตร พบล้อจักรยาน ตกอยู่ข้างรางรถไฟ 1 ล้อ จากนั้นแพทย์จาก รพ.สระบุรีได้เข้าชันสูตรศพ พบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย (ไม่ทราบชื่อ)อายุประมาณ 30-35 ปีนอนเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 ชั่งโมง ตรวจสอบตามร่างกาย บริเวณศีรษะถูกกระทบด้วยของแข็ง มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง บริเวณใบหน้ามีบาดแผลที่ปาก และใต้คาง ซึ่งทางแพทย์ลงความเห็นว่าจะต้องส่งศพตรวจยังสถาบันนิติเวช องครักษ์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นทางลักผ่าน ซึ่งจะมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวใช้เป็นทางข้ามระหว่าง ถนนเทศบาล 3 ข้ามไปยังถนนเทศบาล 2 โดยจะใช้ทางดังกล่าวสัญจรไปมาเพื่อส่งบุตรหลานข้ามไปเรียนยังฝั่งตรงข้าม หรือใช้เป็นทางลัดข้ามผ่านไปอีกฝากหนึ่ง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำซิมการ์ดโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตเข้าไปตรวจสอบว่าเป็นเบอร์ของใคร เพื่อจะได้ติดต่อญาติมารับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ซึ่งคาดว่า ชายที่เสียชีวิตอาจจะขี่จักรยานออกกำลังกาย จากนั้นได้แบกจักรยานข้ามทางรถไฟ โดยที่ไม่ทันสังเกตุว่ามีรถไฟมาจึงทำให้รถไฟเฉี่ยวชนเสียชียวิต

จากการสอบถาม นาย ประเสริฐ สุขเกษม อายุ 44 ปี เจ้าพนักงานเครื่องกั้นทางรถไฟ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากคนขับรถไฟ บรรทุกน้ำมัน เล่าว่า ช่วงเลาประมาณ 5 โมงเย็นของวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา เห็นมีคนแบกจักรยานข้ามทางรถไฟมา ทำให้รถไฟพุ่งชนจักรยานอย่างเต็มแรง และรถจักรยานได้ติดอยู่ที่หน้าหัวจักรลากไปจนถึงสถานีรถไฟสระบุรี ส่วนตัวคนนั้นทางคนขับรถไฟเล่าว่าไม่เห็น คาดว่าน่าจะกระโดดหลบรถไฟไปได้ และในวันนี้มีพนักงานตัดป่าข้างทางของการรถไฟได้มาพบศพคนนอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางรถไฟจึงได้แจ้งไปยังสถานี

ทางด้าน นาย มนฑล ฉัตรนุสรณ์ อายุ 28 ปี พนักงานตัดป่าข้างทางของการรถไฟ เล่าว่า ช่วงเวลา 08.30 น. ขณะที่ตนเองนำรถรางออกตรวจเพื่อที่เข้าตัดป่าที่ขึ้นรกข้างทางรถไฟ ก็พบศพนอนเสียชีวิตอยู่ข้างทาง ส่วนตัวแล้วตนเองไม่กล้ามองไปที่ศพ จากนั้นได้แจ้วไปยังที่สถานีรถไฟเพื่อแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางด้าน นาง แต๋ว อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า บริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนคนข้ามทางรถไฟบ่อยมาก เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นทางลักข้าม ซึ่งมีชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางข้ามจาก ถนนเทศบาล 2 ไปยังถนนเทศบาล 3 ซึ่งใช้สัญจรไปมาประจำ ซึ่งตรงบริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืน ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข เนื่องจากสงสารคนตาย ส่วนมากจะใช้เป็นเส้นทางไปส่งนักเรียน แต่ก่อนก็มีการนำวัสดุมากั้น แต่ชาวบ้านก็มานำออกไปเพื่อที่จะใช้เส้นทางดังกล่าว

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า