ปภ.เขต 18 ร่วมรับมอบรถและเครื่องจักรกลสาธารณภัย

ปภ.เขต 18 ส่งมอบรถเครื่องจักรกลสาธารณภัย หนุนความพร้อมภารกิจช่วยเหลือพังงา กระบี่ ระนอง และตรัง

วันนี้ 29 มีนาคม 2565 ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต พร้อมด้วยผู้แทนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ จังหวัดระนอง และจังหวัดตรัง ร่วมรับมอบรถและเครื่องจักรกลสาธารณภัย พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ สำหรับปฏิบัติภารกิจด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างรวดเร็วและทันท่วงที ลดความเสียหายและความสูญเสียมากที่สุด

นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้อนุมัติเครื่องจักรกลสาธารณภัยให้ประจำในพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต เขต 18 ภูเก็ต เพื่อให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เตรียมพร้อมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่อย่างครอบคลุมและรวดเร็วทันเหตุการณ์ลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ประกอบด้วย รถปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1-2 คัน , รถประกอบอาหารพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 คัน, เรือท้องแบน พร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1-2 ลำ และเครื่องสูบน้ำขนาดท่อส่ง 14 นิ้ว พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1-2 เครื่อง ตามความเหมาะสมของพื้นที่

ทั้งนี้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ได้ฝึกอบรมบุคลากรเพื่อเตรียมความพร้อมและมีความรู้ในการใช้ ควบคุม ดูแล เก็บรักษา และบำรุงรักษา เครื่องจักรกลต่างๆ เพื่อให้พร้อมสำหรับการปฏิบัติภารกิจด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หากเกิดเหตุในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจหากเกิดสถานการณ์ภัยต่างๆในแต่ละพื้นที่ โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด จะสามารถจัดการภัยได้อย่างทันท่วงที ลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ลดปัญหาข้อจำกัดของระยะทางในการเดินทางของเครื่องจักรกลสาธารณภัยจากศูนย์เขต ไปยังจังหวัดในพื้นที่กรณีเกิดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า