โจรอาละวาดลักลอบตัดสายไฟพื้นที่อำเภอแม่ริม

โจรอาละวาดลักลอบตัดสายไฟพื้นที่อำเภอแม่ริมอำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่บ้านแม่แมะและปางช้างดังโดนกับเขาด้วยวอนเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนจับกุม

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอัญชลี  กัลมา​พิจิตร​ ผู้บริหารปางช้างแม่สา แจ้งว่าได้มีคนร้ายเข้ามาลักลอบตัดสายไฟ ในพื้นที่ รินรดา รีสอร์ท (Rinrada Resort) ทำให้ระบบไฟฟ้าขัดข้อง ไม่สามารถดำเนินการผลิตอาหารเลี้ยงช้างให้แก่ช้างสูงวัยจำนวน 15 เชือก ที่พักอยู่ใน​บ้านพักช้างสูงวัยได้ เนื่องจากต้องใช้ไฟฟ้าในการผลิตอาหารให้ช้าง ร่วมไปถึงปั้มน้ำไม่สามารถใช้ได้ทำให้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

นางอัญชลี  กัลมา​พิจิตร​ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งจากพนักงานปางช้างแม่สาว่าเกิดกระแสไฟฟ้าดับ ตนจึงได้ประสานไปยังหน่วยงานไฟฟ้าในพื้นที่แต่ก็ได้รับการตอบมาว่ากระแสไฟฟ้าในพื้นที่บ้านแม่แมะ  เป็นปรกติดี จึงให้พนักงานไปตรวจสอบ พบบริเวณด้านหน้า รินรดา รีสอร์ท มีการถูกลักลอบตัดสายไฟ โดยมีเครื่องมือที่ใช้ตัดสายไฟถูกไฟฟ้าช็อตคาอยู่บริเวณสายๆไฟ และยังพบว่าสายไฟฟ้าได้หายไปบางส่วน จึงทำให้เกิดไฟฟ้าดับในบริเวณพื้นที่​ปางช้างแม่สา และคาดว่าคนร้ายอาจถูกไฟฟ้าช็อต จึงได้หลบหนีไปพร้อมกับสายไฟบางส่วน ซึ่งทำให้การดำเนินการผลิตอาหารเพื่อเลี้ยงช้างสูงวัยต้องหยุดชะงัก ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก พร้อมได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุเอาไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย และได้ให้พนักงานเข้าแจ้งความร้องทุกข์​ที่ สภ.แม่ริม

นางอัญชลี  กัลมา​พิจิตร​ เผยต่อไปว่า นี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ปางช้างแม่สา ถูกคนร้ายแอบลักลอบเข้ามาขโมยของในปางช้างแม่สา ครั้งแรกก็แอบลักลอบมาตัดปลายหางช้าง ซึ่งทางคดียังไม่มีความคืบหน้า และก็มาโดนลักลอบตัดสายไฟในครั้งนี้อีก ก็ขอวอนให้เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่า ชาวบ้านใกล้เคียงในพื้นที่บ้านแม่แมะ อาจโดนแบบเดียวกัน​กับทางปางช้างแม่สา เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน​

โดยเบื้องต้นได้ให้พนักงานดำเนินการหาสายไฟไปขอจั้มไฟ กับชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อมาใช้ดำเนินการในการผลิตอาหารเพื่อเลี้ยงช้างชราไปก่อน และต้องรอการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ​อ.แม่ริม เข้ามาดำเนินการแก้ไข เนื่องจากว่าเป็นสายไฟฟ้าแรงดันสูง จึงไม่กล้าดำเนินการใดๆ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อพนักงานปางช้างแม่สา.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า