สาววัย 24 ปี ผงะ เห็นกระดาษเคลื่อนที่ได้วิ่งร้องให้แม่ช่วย

วันที่ 22 มี.ค.64. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง จันทร์ทิพย์ แสงสว่าง  อายุ 50 ปี  ว่ามีงูอยู่ในห้องนอนของลูกสาว ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับให้หน่อย  บริเวณบ้านเลขที่ 28 /3 หมู่ 8 ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี  เจ้าหน้าที่จึงได้เดินไปให้การช่วยเหลือ พร้อมอุปกรณ์การจับงู เมื่อไปถึงพบ นาง จันทร์ทิพย์ นั่งรออยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน  และได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูห้องนอนของลูกสาวที่มีงูซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ทำการลื้อหมอนและผ้าห่มออก  ก็พบว่ามีงู ซุกซ่อนตัวอยู่ซอกกำแพงข้างที่นอน  จึงได้ใช้อุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานคีบงู เข้าไปที่ลำตัว และใช้มือจับไปที่คองูตัวดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ  ตรวจสอบดูทราบว่า เป็นงูสิงห์ตาโต ตัวใหญ่ไม่มากนัก ยาวประมาณ 1.20 เมตร จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เผยว่างูสิงห์ตัวนี้ไม่มีพิษ แต่กัดเจ็บ เพราะเขี้ยวคม อาจจะเกิดอาการอักเสบ

ทางด้าน  น.ส.รุ้งทราย แสงสว่าง อายุ 24 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นคนกลัวงูมาก ตอนแรกตนไม่เห็นงู  แต่เห็นถุงมันขยับได้ ตกใจจึงได้รีบวิ่งไปบอกแม่ว่า มีอะไรอยู่ตรงถุงก็ไม่รู้ เพราะถุงมันขยับได้ แม่จึงได้เดินเข้าไปดูปรากฏว่าเป็นงู ตนจึงได้รีบเดินออกมาเลยเพราะกลัวมาก

ส่วนนาง จันทร์ทิพย์  แสงสว่าง  เล่าว่า งูอยู่ตรงถุง ได้เลื้อยออกมาเห็นตน งูจึงได้เลื้อยขึ้นไปอยู่บนขอบหน้าต่าง และก็กระโดดลงไปอยู่ข้างที่นอน  สงสัยว่างูตัวนี้น่าจะนอนอยู่กับลูกสาวตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว  เพราะตอนเช้าน้องนอนเล่นเกมอยู่  เห็นถุงมันขยับ จึงได้ไปเรียกแม่ให้มาดู ก็เห็นเป็นงูนอนอยู่ ไม่รู้ว่างูเข้ามาในห้องลูกสาวได้อย่างไร เพราะว่ามีทางเข้าแค่ทางเดียวคือหน้าประตู หรือเป็นได้อาจจะเปิดประตูไว้แล้วไม่ได้ปิด งูอาจจะเลื้อยเข้ามาในบ้านและเลื้อยเข้าห้องนอน ขณะที่ลูกสาวก็ไม่ได้ปิดประตูเหมือนกัน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า