วอนล่าโจรก้นบาตร งัดศาลาวัดกวาดเรียบไม่เว้นเหรียญในบาตร

เจ้าอาวาสวอน ล่าคนร้ายมีตำหนิโดนกระจกบาดเท้า งัดศาลาการเปรียญวัด แล้วขโมยเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์ประจำวัด 2 เครื่อง และเงินสดจำนวนหนึ่ง คาดได้ทรัพย์สินไม่คุ้มค่าแรง วงจรปิดเห็นชัดย้อนมาเอาเงินเหรียญที่อยู่ในบาตร แล้วหนีลอยนวล พบรอยเลือดฝ่าเท้าเป็นรอย คาดว่ากระจกบาดระหว่างงัดหน้าต่าง

วันที่ 22 ก.พ.65 พระอธิการถวิล โชติปัญโย อายุ 47 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ ม.3 ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่อขอให้ญาติโยม ที่พอรู้เบาะแสของคนร้ายที่งัดเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในกุฎิ ให้แจ้งเบาะแสให้กับตำรวจหรือวัดหนองปรือ

โดยพระอธิการถวิล ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้บริเวณหน้าต่างของศาลาฯ จุดที่คาดว่าคนร้ายงัดเข้าหน้าต่างเข้ามา แล้วเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในศาลาการเปรียญ ภาพจากกล้องวงจรปิดภายใสศาลา เห็นชัดว่า คนร้ายคาดว่าน่าจะมา 2 คน แต่เข้าไปขโมยทรัพย์สินเพียงคนเดียว ลักษณะของคนร้ายใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ แล้วเข้ามารื้อหาทรัพย์สินมีค่าใส่ย่ามของพระ แต่คาดว่าคนร้ายจะได้ทรัพย์สินน้อย ไม่คุ้มกับค่าเหนื่อย คนร้ายที่ออกไปแล้ว ได้ย้อนกลับมายกเอาบาตร ซึ่งในนั้นมีเหรียญรุ่นเก่าจำนวนหนึ่ง

พระอธิการถวิล กล่าวด้วยว่า คนร้ายได้เข้ามาช่วงเวลา 19.20-20.00 น.ช่วงนั้นพระในวัดไปรับกิจนิมนต์ ทรัพย์สินที่หายไปมีโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซึ่งเป็นเบอร์ติดต่อของวัด ส่วนจำนวนเงินไม่แต่ชัด แต่ไม่มีมาก คนร้ายคาดว่าน่าจะมากัน 2 คน อีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาดที่เท้า เพราะมีรอยเท้าเปื้อนเลือดติดอยู่กับพื้น อีกคนเข้าไปขโมยของภายในศาลา

จึงอยากจะฝากถึงคนร้ายซึ่งคาดว่าไม่ใช่มืออาชีพ เอาทรัพย์สินของวัดมาคืน ถือเป็นการไถ่บาป แล้วให้กลับตัวเป็นคนดี ทั้งนี้ได้แจ้งความไว้กับ ร.ต.ท.หญิง มริสา ศรีสุยงค์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากใครมีเบาะแส สามารถแจ้งไปที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หรือที่วัดหนองปรือ ต.สวายจีก ได้เพื่อเร่งติดตามคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า