คืบหน้า อย.บุกโรงงานไส้กรอกพิษ เจ้าของรับหยุดผลิตหลังเป็นข่าว

จากกรณีที่ อย.บุกโรงงานไส้กรอกพิษ เจ้าของรับหยุดผลิตหลังเป็นข่าว ล่าสุด ผวจ.ชลบุรี เผยตรวจสอบพบโรงงานไม่ได้ขออณุญาต และเมื่อวันที่ 2 ก.พ.65 นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ร่วมกับ อย.ร่วมกับกองระบาดวิทยาและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ที่มีผู้ป่วย พบว่าน่าจะมีแหล่งผลิตที่จังหวัดชลบุรี ดังนั้น อย.ร่วมกับ ปคบ. และ สสจ.ชลบุรี จึงได้ลงพื้นที่โรงงานเป้าหมายที่อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบนางสาวรักทวี ขุนแพง แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสถานที่ที่ไม่ได้ขออนุญาตขึ้นทะเบียนผลิตผลิตภัณฑ์ แต่ดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ เช่น ไส้กรอก ลูกชิ้น หมูยอ เป็นต้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงงานผลิตใส้กรอกดังกล่าวพบบ้านเลขที่ 6/66 หมู่ 3 ซอยบ้านสวน-หนองข้างคอก 23 ต.บ้านสวน  อ.เมือง จ.ชลบุรี พบโรงงานดังกล่าวปิดเงียบ ยังมีคนอยู่แต่ประตูเหล็กปิดไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าว จากการสอบถาม น.ส.ประกาย วงษ์สาหร่าย อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า โรงงานนี้ ได้มาเช่าที่ตรงนี้ทำลูกชิ้นไส้กรอกมาได้ประมาณ 3-4 เดือน แล้ว มีคนงานประมาณ 10 คน และเคยนำไส้กรอกมาให้ตนทดลองทอดให้ลูก แต่มีสีแดงผิดปกติคาดว่าจะใส่สีมากเกินไป กลัวจะเป็นอันตรายและลองไปนึ่งดูก็เป็นสีแดงเช่นเดียวกัน จึงโยนทิ้งไม่ได้ให้ลูกกินแต่อย่างใดเพราะกลัวอันตราย แต่ตนก็ไม่เคยเข้าไปดูการผลิตหรือไปดูว่าเขาทำอะไร รู้เพียงแต่ว่าเขาทำใส้กรอกกับลูกชิ้นแค่นี้

ทางด้านนาย นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบโรงงานดังกล่าวแล้ว พบว่าไม่ได้มีการจดทะเบียนขออณุญาตก่อตั้ง จึงมีความผิดอยู่แล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างขบวนการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า