จังหวัดราชบุรีทำพิธีตักบาตรและปล่อยปลาวันสงกรานต์

จังหวัดราชบุรีทำพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและปล่อยปลาเนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย

วันนี้ 13 เม.ย. 2565 บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา เทศบาลเมืองราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี 2565 โดยมี ข้าราชการ และประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล โอกาสนี้มีพระธรรมปัญญาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

พร้อมกล่าวสัมโมทนียกถาและพรปีใหม่แก่ผู้ร่วมพิธีตักบาตรให้มีสติ และเดินทางสายกลางตามคำสอนของพระพุทธเจ้าเป็นที่ตั้งในการดำเนินชีวิต จากนั้นพระสงฆ์ซึ่งนิมนต์จากวัดต่างๆในจังหวัดราชบุรีเดินรับบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง พร้อมกันนี้ยังได้ปล่อยพันธุ์ปลาลงแม่น้ำแม่กลอง.

สำหรับประเพณีสงกรานต์ในปีนี้เทศบาลเมืองราชบุรีจัดแบบเรียบง่ายภายใต้การป้องกันและควบคุมโควิด-19 เคร่งครัด โดยอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์และหลวงพ่อแก่นจันทน์ แห่รอบเทศบาลเมืองราชบุรี และอัญเชิญประดิษฐานไว้ที่ประรำพิธีริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา เทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อให้ประชาชนโดยรอบได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ถึงวันที่ 18 เม.ย.นี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า