สลด! พบศพทารกเพศหญิง โดนทิ้งลงคลองพังงาติดประตูน้ำฝายน้ำล้น

 

วันที่ 24 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.ท.ถาวร ศรีปล้อง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิรัตน์ ชำนาญกิจ รองผกก.สส.สภ.เมืองพังงา นพ.มนตรี ธนะกิจ แพทย์เวร รพ.พังงา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิวัดเก่าเจริญธรรม ได้รับแจ้งว่าพบศพเด็กทารกลอยน้ำ ที่บริเวณ คลองพังงา ติดประตูน้ำฝายน้ำล้น หลังสนามกีฬากลางจังหวัดพังงา หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา

ที่เกิดเหตุเป็นฝายระบายน้ำในคลองพังงา ห่างจากริมตลิ่งประมาณ 150 เมตร หน้าประตูระบายน้ำดังกล่าว พบศพเด็กทารกแรกเกิด โดยนายคมสันต์ บัวพันธ์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิวัดเก่าเจริญธรรม ได้ลงน้ำเข้านำศพขึ้นจากบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ศพดังกล่าวเป็นเพศหญิง มีสายสะดือและรกติดอยู่ สภาพศพเปลือยกาย ขาข้างขวาและขาข้างซ้ายท่อนล่างขาดหาย นิ้วมือหลุดหาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน สันนิษฐานว่าศพดังกล่าวมีอายุในครรภ์ประมาณ 5 เดือน

ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำศพเข้าชันสูตรพลิกศพ ที่โรงพยาบาลพังงาเพื่อหาที่มาของศพดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คลอดก่อนกำหนดหรือมีการทำแท้ง

ขอบคุณภาพจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิวัดเก่าเจริญธรรมพังงา

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า