ฝนเทหลายชม.น้ำเซาะถนนยุบตัวเลี่ยงเส้นทางกะทู้-นาเกาะ

วันนี้ 26 ส.ค.65 หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงตั้งแต่ก่อนรุ่งสางในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้ ถนนสายสายกะทู้-นาเกาะ ซึ่งเป็นถนนสายเลี่ยงเมืองไปสนามบินภูเก็ต ช่วงโค้งก่อนถึงหมู่บ้านกอล์ฟแลนด์วิวเกิดทรุดตัวเป็นวงกว้าง พังเสียหาย 1 ช่วงจราจร

ทั้งนี้ นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุ พบว่า ยังคงมีน้ำที่ไหลลงมาจากบนเขาต่อเนื่อง เบื้องต้นทางอำเภอกะทู้และเทศบาลเมืองกะทู้ ได้ประสานไปยังทางหลวงชนบท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

เข้าติดตั้งป้ายแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ถนนหลีกเลี่ยงการเส้นทาง พร้อมทั้งติดตั้งสัญญาณแจ้งเตือนป้องกันอุบัติเหตุแล้ว ขณะที่เสาไฟฟ้า ซึ่งเสี่ยงจะล้มจะได้ทำการค้ำยันไว้ก่อน ส่วนในระยะยาวทางเทศบาลเมืองกะทู้จะทำการก่อสร้างทางลอดตามแบบที่ได้เตรียมไว้ป้องกันแก้ไขปัญหาต่อไป

นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า เนื่องจากบริเวณดังกล่าวจะมีน้ำที่ไหลลงมาจากบนเขาค่อนข้างมาก ทางเทศบาลฯ  ได้จัดทำแบบเป็นท่อลอดไว้แล้ว คาดว่า จะเข้ามาดำเนินการได้ภายใน 1-2 วันนี้  เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวมีผู้ใช้สัญจรค่อนข้างมากนอกจากชาวบ้านในพื้นที่แล้วส่วนหนึ่งจะเป็นการใช้เสี่ยงเมืองเพื่อเดินทางไปสนามบินภูเก็ต


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า