วอนโจรใจบาปรีบนำพระพุทธรูปมาคืน ก่อนเจออาถรรพ์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์

กรรมการวัดดอยพระธาตุวอนโจรใจบาปขโมยพระพุทธรูป เก่าแก่กว่า 100 ปี ให้รีบนำมาส่งคืนให้วัด ก่อนที่ล้มป่วยมาจากอาถรรพ์ของพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 กรณีที่มีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยพระพุทธรูปพระสังกัจจายน์ ซึ่งเป็นไม้แกะสลัก มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ตั้งประดิษฐ์ฐานอยู่ภายในวัดดอยพระธาตุ หมู่ที่ 9 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก หายไปตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา  และต่อมานายประเสริฐ  นาไล อายุ 48 ปี  ที่ปรึกษาคณะกรรมการวัดดอยพระธาตุ  ขอฝากเตือนคนร้ายรีบนำพระพุทธรูปพระสังกัจจายน์ มาส่งคืนให้วัดก่อนที่ล้มป่วยมาจากอาถรรพ์ของพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์

นายประเสริฐ กล่าวว่าตนเชื่อว่าโจรทุกรายที่ขโมยพระพุทธรูปพระสังกัจจายน์ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวบ้านตำบลแม่กุที่กราบไหว้บูชากันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ปู่ ย่า ตา ยาย  และคนร้ายต้องรีบนำมาเอามาส่งคืนให้วัดถ้าหากไม่นำเอามาส่งคืนให้วัด อาจจะเกิดล้มป่วยมาจากอาถรรพ์ของพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์บางคนเจ็บท้อง ไปหาหมอก็ไม่หายต้องกลับมาขอขมาถึงจะหายเป็นปกติ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า