ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมโครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองสุโขทัย

วันที่ 23 ก.ค. 65 เวลา 12.30 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป.1) ประธานกรรมการประเมินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 ,พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร,พร้อมคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาตรวจเยี่ยมพื้นที่ดำเนินการโครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นโรงพักนำร่อง หนึ่งในร้อยสถานีตำรวจ เฟสที่ 2 ตามโครงการนี้ ตลอดจนติดตามความคืบหน้า ในการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการป้องกันอาชญากรรม เพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมในโครงการดังกล่าวมีให้ประสิทธิภาพสูงสุด

สภ.เมืองสุโขทัย เป็นหนึ่งในสถานีตำรวจนำร่อง จากสถานีตำรวจนำร่อง 100 สถานี ทั่วประเทศ ภายใต้การดำเนินงานของ สภ.เมืองสุโขทัย นำโดย พล.ต.ต.อมรศักดิ์  เกษมก์สิริ  ผบก.ภ.จว.สุโขทัย, พ.ต.อ.ไสว  ครุธผาสุข รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ร่วมกับ พ.ต.อ.ไพบูลย์  กาศอุดม  ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย , พ.ต.ท.ลักษณ์  รัตนถาวร  รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ได้จัดการประชุมกับภาคีเครือข่ายและจัดทำแบบสำรวจประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จนได้คัดเลือกพื้นที่ดำเนินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ซึ่งมีความสำคัญในทุกมิติ ครอบคลุมพื้นที่ตำบลธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย เนื้อที่ 0.69 ตร.กม. ประกอบด้วย 3 ชุมชน ได้แก่ 1.ชุมชนราชธานี ประชากร 655 คน 2.ชุมชนประชาร่วมใจ ประชากร 665 คน 3.ชุมชนวิเชียรจำนงค์  ประชากร 680 คน รวม ประชากรประมาณ 2,000 คน

โดยบูรณาการการทำงานระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และ Big 6 เป็นประจำ โดยมีการจัดการประชุมคณะกรรมการ Big6 ทุกเดือน และ มีการลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสอบถามความต้องการของประชาชน ดำเนินการแก้ไขจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมต่างๆ ในพื้นที่โครงการฯ เช่น การประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดไฟฟ้าส่องสว่าง, การติดตั้งกล้อง CCTV , การติดตั้งจุดตรวจตู้แดง QR-CODE ,การทำกิจกรรมปรับภูมิทัศน์ พื้นที่ในโครงการเป็นประจำเป็นต้น

จากการสำรวจความหวาดกลัวและความเชื่อมั่น หรือ People pole Smart Safety Zone4.0 สภ.เมืองสุโขทัย ประชาชนในพื้นที่โครงการฯ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ถึง เดือนมิถุนายน 2565

1.ระดับความหวาดกลัวภัยอาชญากรรมของประชาชนมีสถิติที่ลดลงเรื่อยๆในแต่ละเดือน ผ่านตัวชี้วัด ที่ ตร.กำหนดน้อยกว่าร้อยละ 40% ลงมา

2.ระดับความพึงพอใจต่อความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการทำงานของตำรวจมีสถิติที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละเดือนผ่านตามตัวชี้วัดที่ ตร. กำหนดมากกว่าร้อยละ 80% ขึ้นไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า