พายุฝนถล่มสตูลสร้างผลกระทบมุมกว้าง เสาไฟฟ้าหักโค่นไฟดับ 2 หมู่บ้าน

พายุฝนถล่มสตูลเมื่อวานนี้สร้างผลกระทบมุมกว้าง เสาไฟฟ้าหักโค้น ไฟดับ 2 หมู่บ้าน และศูนย์พักคอย ต้นสะตอขนาดใหญ่ทับบ้านเรือน ต้นยางล้ม เสียหายมากกว่า 30 หลังคาเรือน

วันนี้ 21 ก.พ.2565 เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจากองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง  จังหวัดสตูล  นำกำลังพร้อมเครื่องจักกลนำสิ่งกีดขวางโดยเฉพาะกิ่งไม้ออกจากสายไฟภายในหมู่บ้านอย่างเร่งด่วนรวมทั้งซากต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนชาวบ้านและเส้นทางสัญจรในหมู่บ้านพร้อมสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมหลังเกิดเหตุพายุฝนถล่มบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายเมื่อวานนี้กว่า 30 ครัวเรือนในหมู่ที่ 3 -4- 10 ของตำบลควนกาหลง

นายณัฐภาพงศ์  สุวรรณชนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง   จังหวัดสตูล กล่าวว่า ความเสียหายจากพายุฝนถล่มมเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งสำรวจเพิ่มเติมและเข้าช่วยเหลือนำสิ่งกีดขวางต้นไม้อย่างต้นสะตอที่ได้ล้มทับร้านค้าและบ้านเรือนออกพร้อมเร่งนำวัสดุอุปกรณ์เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเบื้องต้นมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 30 ครัวเรือนในหมู่ที่ 3 -4-10  ของตำบลควนกาหลง พบต้นยางพาราล้มจากความแรงลมไม่น้อยกว่า 20 ไร่ทับเส้นทางสัญจร

ซึ่งขณะนี้ทางอบต.เร่งเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางออกแต่ยังไม่เสร็จ โดยจะเร่งดำเนินการในเร็ววันนี้ ส่วนความเสียหายของสถานที่ราชการพบว่า  ศูนย์พักคอย มีโต๊ะเก้าอี้  ป้ายประชาสัมพันธ์ ก็ได้รับความเสียหาย 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากความแรงลม พัดหลังคาหายไปทั้งหลัง  ขณะนี้หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าช่วยเหลือและนำซากต้นไม้ที่ล้มทับเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านออก เพื่อให้จ่ายกระแสไฟที่ดับมืดมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาให้ใช้การได้เร็วที่สุด  พร้อมนำหลังคาเข้าเร่งซ่อมแซมให้เข้าสู่สภาวะปกติ

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์พายุฝนถล่ม จนต้นสะตอที่ปลูกไว้ข้างบ้าน ทับร้านค้าของตนว่าพายุฝนกระหน่ำแรงมาก  โดยขณะนั้นตอนอยู่ภายในร้านค้า จู่ ๆ ก็มีเสียงดังเพลี้ยงเหมือนฟ้าผ่า และแล้วต้นสะตอขนาดใหญ่ที่กำลังให้ผลผลิตก็ล้มฟาดมาตรงร้านค้าของตน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า