นอภ.อรัญประเทศ ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสารที่ห้อยระโยงระยางขวางถนน

วันที่ 12 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่จุดตรวจวังชะโด ของกองร้อยทหารพรานที่1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 บริเวณถนนหน้าสุสานมูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถาน กม.5 เขตเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ จ.สระแก้ว นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เดินทางมาตรวจสอบสายสื่อสารที่ห้อยระโยงระยางย้อยลงมาขวางถนนทางเข้าสุสานฯกม.5 หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าได้รับความเดือดร้อนจากสายสื่อสารที่ห้อยย้อยลงมาขวางถนนเกือบถึงพื้นดิน บริเวณทางเข้าสุสานฯกม.5 ซึ่งเป็นถนนเส้นทางลัดระหว่าง ต.ท่าข้ามฯไปตลาด อ.อรัญประเทศฯที่มีประชาชนโดยเฉพาะเด็กนักเรียนต้องขับขี่รถ จยย.ผ่านเส้นทางดังกล่าวจำนวนมากหวั่นทำให้เกิดอันตราย

ด้าน นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภออรัญประเทศฯ ตรวจสอบ พบว่ามีสายสื่อสารเกือบ20เส้น ห้อยย้อยลงมาขวางถนนทางเข้าสุสาน ฯ กม.5 ” สูงจากพื้นดินประมาณ1เมตรเศษ ซึ่งอยู่ในระดับคอและหน้าอกของประชาชน หวั่นสร้างอันตรายให้กับประชาชนได้ จึงให้ จนท.ทหารพราน จุดตรวจวังชะโดฯของกองร้อยทหารพรานที่1302 ” นำลวดมามัดสายสื่อสารที่ห้อยย้อยลงมามัดรวมกันไว้ให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชนที่ขับขี่รถ จยย.ผ่านไปมา

จากนั้น นอภ.อรัญประเทศฯได้ประสานไปยัง ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอรัญประเทศฯและนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอรัญญประเทศฯให้จัดส่ง จนท.มาแก้ไขอย่างเร่งด่วน ต่อมา ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอรัญประเทศฯได้ส่งนายชลนที ศรีโหมด รอง ผจก.ฝ่ายเทคนิค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอรัญประเทศฯพร้อม จนท.และรถกระเช้า เดินทางมาที่บริเวณหน้าทางเข้าสุสานฯกม.5

นายชลนที ศรีโหมด รอง ผจก.ฝ่ายเทคนิค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอรัญประเทศฯได้รายงานกับนายอำเภอว่าสายสื่อสารที่ห้อยย้อยลงมาขวางถนนนั้นเป็นของบริษัทเอกชนประมาณ10กว่าเครือข่าย ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอรัญประเทศฯได้ทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัทต่างๆให้มาแก้ไขและนำสายสื่อสารขึ้นมาติดตั้งบนเสาไฟฟ้า โดยได้ทำหนังสือแจ้งไปแล้วถึง4ครั้ง แต่บริษัทต่างๆก็ยังนิ่งเฉยไม่ให้ความร่วมมือและไม่ยอมมาแก้ไข ดังนั้นเมื่อนายอำเภอฯทราบว่าทางการไฟฟ้าฯได้ทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัทของสายสื่อสารดังกล่าวแล้วถึง4 ครั้ง” แต่ทาง บริษัทฯก็ยังไม่มาดำเนินการ อีกทั้งสายสื่อสารทั้งหมดหนักมากไม่สามารถยกขึ้นได้

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของประชาชนต้องมาก่อน นอภ. จึงตัดสินใจ ให้ จนท.การไฟฟ้าฯทำการตัดสายสื่อสารที่ห้อยย้อยลงมาขวางถนน ทันที เพื่อความปลอดภัยของประชาชน สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างมาก

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า