ศรีสะเกษ เทือกเขาพนมดงรัก มีทะเลหมอกที่สวยงามติดต่อกันหลายวัน

ศรีสะเกษ มีฝนต่อเนื่องทั่วทุกพื้นที่ โดยเฉพาะบนเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา ทำให้อากาศชื้น มีทะเลหมอกที่สวยงามติดต่อกันหลายวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า วันที่ 22 มิ.ย. 65 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานอากาศว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนตกฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดศรีสะเกษ มีฝนตกฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ทำให้ฝนตกต่อเนื่องทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัด โดยเฉพาะบนเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา

จากสภาพอากาศดังกล่าว ทำให้อากาศชื้นต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกสวยงาม บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีทะเลหมอกให้เห็นติดต่อกันหลายวันมาแล้ว ซึ่งช่วงนี้ อำเภอกันทรลักษ์กำลังอยู่ระหว่างจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์อยู่ ซึ่งพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์เป็นแหล่งปลูกทุเรียนภูเขาไฟ เงาะ มังคุด ลองกอง และผลไม้อื่นๆ มีหลายอย่าง

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์  กล่าวว่า อำเภอกันทรลักษ์ได้จัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์ระหว่างวันที่ 20-29 มิถุนายน 2565 นี้ ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ เพื่อส่งเสริมการตลาด และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอกันทรลักษ์และจังหวัดศรีสะเกษ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ จังหวัดใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวทั่วประเทศมาเยี่ยมชม ชิมและซื้อทุเรียนภูเขาไฟอำเภอกันทรลักษ์ และนักท่องเที่ยวยังจะได้เที่ยวชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งช่วงนี้มีทะเลหมอกให้ได้ชมทุกวัน มีตะวันขึ้นสามแผ่นดิน โดยตะวันขึ้นจากฝั่งประเทศ สปป.ลาว ผ่านเข้ามาในประเทศราชอาณาจักรกัมพูชา ชมภาพแกะสลักนูนต่ำซึ่งเป็นภาพประวัติศาสตร์ อายุกว่า 1,500 ปี ชมสถูปคู่ และปราสาทโดนตวล โบราณสถานที่ทรงคุณค่าด้วย” นายสุกิจ กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า