โครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพัทลุง จัดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัย จากพิษสุนัขบ้าตามพระปณิธาน

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพัทลุง ว่าที่นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี และกล่าวคำสดุดีเทิดพระเกียรติ โดยมีนายบุญส่ง รัตนพร ปศุสัตว์จังหวัดพัทลุง ปศุสัตว์อำเภอต่างๆ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมกันร่วมโครงการด้วย

เนื่องด้วยวันที่ 4 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันประสูติศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงห่วงใยโรคพิษสุนัขบ้าที่เป็นปัญหาสำคัญของชาติ ทรงมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทย นับเป็นวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ปัจจุบันทรงโปรดให้ดำเนินการในกิจกรรมการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และส่งเสริมให้ประชาชนมี “การเลี้ยงสัตว์อย่างถูกวิธีมีความรับผิดชอบ เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในคนและสัตว์”

เนื่องด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ปศุสัตว์จังหวัดพัทลุงจึงจัดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัย จากพิษสุนัขบ้าตามพระปณิธาน เพื่อเพิ่มความครอบคลุมในการผ่าตัดทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และสามารถให้ประชาชนหรือเจ้าของสัตว์เลี้ยงเข้าถึงจุดบริการทำหมันและฉีดวัคซีนได้อย่างทั่วถึง

เบื้องต้นในวันนี้ได้มีเจ้าของสัตว์ที่มีการลงทะเบียนเพื่อผ่าตัดทำหมันฉีดวัคซีน รวมประมาณ 120 ตัว และประชาชนที่สนใจจะพาสัตว์เลี้ยงมาทำหมันหรือฉีดวัคซีน สามารถเข้ามา walk in และลงทะเบียนเพิ่มเติมได้ ทั้งนี้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน อาทิ ภาครัฐ ภาคเอกชน สัตว์แพทย์ และเครือข่ายสถานพยาบาลสัตว์

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า