ตร.นำเรือลำเกิดเหตุลงน้ำทดสอบพิสูจน์เส้นทางและความเร็ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเรือลำเกิดเหตุลงน้ำเพื่อทดสอบพิสูจน์เส้นทางและความเร็ว ปรากฎว่าใบพัดเรือหลุดจมน้ำ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 2 มี.ค.65 ที่ อู่เก็บเรือ NBC Nontaburi BOAT CLUB ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1  พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม ผกก.สส.ภ.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำใบพัดเรือspeed boat ลำที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ถอดไปตรวจพิสูจน์ กลับมาประกอบกับเครื่องยนต์ของเรือ เพื่อจะได้นำเรือลงไปขับทดสอบในแม่น้ำเจ้าพระยา ตามเส้นทางที่ได้ตรวจสอบจาก GPS ของเรือ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า คือ GPS เราถอดออกมาจากกล่องเรือแล้วโดยช่างผู้ชำนาญการ วันนี้ช่างเขาจะมาทำให้เราดูกับเรือจริง โดยขับเรือไปตามเส้นทางและความเร็วในการเดินทาง แล้วตรงจุดที่คาดว่าน้องเขาจะตกตรงไหนแล้วมาเทียบกันเป็นความเร็วนาทีต่อนาทีรวมทั้งกระแสน้ำความลึกมาเทียบกัน ซึ่งเบื้องต้นพบว่าความเร็วของเรือรักษาความเร็วคงที่ ก็จะมาเปรียบในสถานที่จริงความเร็วนาทีต่อนาที กับคำให้การ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ส่วนโรเบิร์ต ที่ยังไม่ได้นำมาชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำให้การ พนักงานสอบสวนก็กำลังติดตามอยู่ ซึ่งเขาก็ยังไม่ได้ปฏิเสธ เราประสานไปขอให้มาให้เร็วที่สุด หากเขาไม่มาด้วยเหตุผลอะไร เราก็จะบันทึกไว้ จนถึงขณะนี้เขาก็ยังไม่ได้ปฏิเสธ และจากการตรวจสอบทั้งปอและเบิร์ต ก็ไม่มีใบอนุญาตขับเรือทั้งคู่ ก็จะสอบถามข้อกฎหมายเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ทางเรือเขา ส่วนตามที่ social สงสัยเรื่องการโยนทุ่น ลักษณะคล้ายดึงคล้ายลาก ตรงนี้ไม่ยากเพราะเรามี GPS ระบุไว้

ต่อมาเวลา 18.30 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 ปทุมธานี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้นำเรือ speed boat ลำวันที่เกิดเหตุ ลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อจะขับไปในเส้นทาง และความเร็ว และจุดต่างๆ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ถอดกล่องระบุตำแหน่ง และความเร็วหรือ GPS  ของเรือไปพิสูจน์แล้ว

หลังจากเรือลงน้ำคนขับได้สตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อจะถอยกลับมาเทียบท่า ปรากฎว่าใบพัดเรือได้หลุดลงไปในแม่น้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำใบพัดเรืออันใหม่มาเปลี่ยนใส่ ต่อมา พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 ปทุมธานี ได้นำพวงมาลัย ธูป 9 ดอก จุดบอกแม่ย่านาง และน้องแตงโม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจำลองเหตุการณ์ อย่างราบรื่น

จากนั้นเวลา 19.15 น.เจ้าหน้าที่ได้นำเรือลำที่เกิดเหตุล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาตามเส้นทางที่ตำแหน่งเรือระบุตาม GPS


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า