รวบแล้ว! เด็กแว้นขับรถนอนหงายพนมมือไหว้ ส่งฟ้องศาลฯ ริบรถจยย.

จากกรณีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง ขับขี่รถผาดโผนโดยการนอนหงายพนมมือไหว้ขึ้นฟ้า ทำให้ผู้ที่ขับขี่ไปมาเกิดความวิตกกังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง จนมีผู้ถ่ายคลิปนำมาแชร์ทางสื่อโซเชียล นั้น  

ล่าสุดวันนี้ 8 มิ.ย.65 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) เปิดเผยว่า กรณีนี้ตรวจสอบแล้วพบว่า เหตุเกิด บน ถ.พหลโยธิน (ขาล่อง) บริเวณสะพานกลับรถ ม.3 ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ , พ.ต.อ.ธนานันท์วิชญ์ ศรีบุญเรือง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ , พ.ต.อ.โกสิต กาญจนะโกมล ผกก.สภ.พยุหะคีรี และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.พยุหะคีรี สืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลตามคลิปวิดีโอดังกล่าว จนสามารถนำตัวบุคคลที่ปรากฏในคลิปวิดีโอมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นและขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดาหรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลังด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านได้พอแก่ความปลอดภัยฯ”

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งศาลแขวงจังหวัดนครสวรรค์ ต่อมาศาลฯ พิพากษาลงโทษ แต่เนื่องจากผู้ต้องหารับสารภาพ ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือโทษ จำคุก  1 เดือน ปรับ 3,000 บาท โทษจำคุก รอลงอาญา 2 ปี ริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

ผอ.ศปข.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกวาดล้างอย่างจริงจังแบบถอนรากถอนโคน ทั้งผู้ชักชวนและผู้สนับสนุน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า