ตำรวจทางหลวงอยุธยาไล่ล่าขบวนการขนแรงงานต่างด้าว

ตำรวจทางหลวงอยุธยาไล่ล่าขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง รถเสียหลักตกน้ำรวบได้ทั้งคัน พบชาวโรฮิงญา 16 คน

กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวและผู้นำพา ในพื้นที่ จังหวัดนนทบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่บ่อยครั้ง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.จึงได้มีการสั่งการ พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(พระนครศรีอยุธยา) พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.(กาญจนบุรี) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตรวจเข้มเส้นทางต่างๆในพื้นที่ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งสายหลักและสายรอง รวมถึงรอยต่อระหว่างจังหวัดต่างๆ ที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน

จนกระทั่งเมื่อเวลา 00.25 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง ทล.340 พบ รถยนต์กระบะ ขับเป็นขบวนติดต่อกันประมาณ 4 คัน ลักษณะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ จึงได้ส่งสัญญาณเรียกตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะคันนำหน้า เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น รีโว่ สีขาว ทะเบียน 8 กด 2164 กรุงเทพมหานคร จึงได้เรียกไว้ทำการตรวจสอบ แต่สามารถหลบหนีไปได้ จากนั้น รถยนต์กระบะคันที่ 2 ได้เร่งเครื่องขับขี่หลบหนีมุ่งหน้าเข้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ได้ติดตาม จนกระทั่งพบว่ามี รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีขาว ทะเบียน(ป้ายแดง) ก-6289 กรุงเทพมหานคร เสียหลักตกคลองอยู่ ริมทางสาธารณะ หลักกิโลเมตร 34 – 35  ทล.3263 ตำบลไผ่กองดิน อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะกำลังจะกลับใต้สะพาน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงเข้าตรวจสอบและจับกุม

บริเวณจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบ พบ นาย สหรัฐ เทพณรงค์ อายุ 26 ปี ( เป็นผู้ขับขี่ ) ชาว ตำบลบ้านช้าง อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี และ น.ส.ชญามล สมปาน อายุ 31 ปี (นั่งด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่) ชาว ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ และพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ( ชาวโรฮิงญา )  ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสาร จำนวน 16 คน ตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียน ( ป้ายแดง ) ของรถยนต์คันดังกล่าวพบเป็น ป้ายปลอม

เบื้องต้นตั้งข้อหา นาย สหรัฐ ( คนขับ ) ข้อหา 1.รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม 2.ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม ส่วน น.ส.ชญามล ( นั่งด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่ ) ข้อหา รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ส่วนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ( ชาวโรฮิงญา )  16 คน ในข้อหา เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

สอบถาม นายสหรัฐฯ รับว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้ซื้อแผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง) ก-6289 กรุงเทพมหานคร มาจากในอินเตอร์เน็ต และได้รับการว่าจ้างจากนาย เล็ก ไม่ทราบชื่อนามสกุล จากโทรศัพท์ ให้มารับแรงงานที่ จังหวัดตาก ไปส่ง จังหวัดนนทบุรี โดยจะได้รับค้าจ้าง ขนแรงงานต่อคน คนละ 500 บาท ทำมาแล้ว 4 – 5 ครั้ง โดยมีมีการตั้งไลน์กลุ่ม และขับขี่รถยนต์ตามกันมา จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับได้ดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ดำเนินการจับกุม นำส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า