กู้ภัยคนเดียววิ่งไล่จับตัวเงิน ตัวทองด้วยมือเปล่า เล่นเอาเหนื่อย

วันที่ 20 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง ฐิติพร เทียนทอง อายุ 42 ปี ว่ามีตัวเงิน ตัวทองบุกคลานเข้ามาในบ้าน บริเวณ บ้านเลขที่ 15/89 หมู่บ้านในฝัน 5-6-7 ถ.เทศบาล5 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งมาเพียงคนเดียวเมื่อถึงที่เกิดเหตุ นาง ฐิติพร ชี้ให้ดูว่าตัวเงินตัวทอง คลานเข้าไปภายในห้องครัว ตนเองได้นำเอาประตูมุ้งลวดที่ไม่ได้ใช้แล้วเอาไปกั้นเอาไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้ไฟส่องดูตามพื้นที่ต่างๆ พร้อมทั้งใต้โต๊ะ จึงพบเป็นตัวเงินตัวทอง ขนาดไม่ใหญ่มากนัก นอนนิ่งอยู่ใต้โต๊ะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพยายามจะใช้มือจับ แต่ตัวเงินตัวทองได้วิ่งหนีออกไปพยายามจะปีนข้างฝาบ้านแต่ปีนไม่ได้ จากนั้นได้วิ่งหนีสวนกู้ภัยฯออกมา และเมื่อเจอกับ ประตูมุ้งลวดที่กั้นไว้ ก็วิ่งหนีกลับเข้ามาในครัวอีกจนชนข้าวของภายในครัวกระจัดกระจายเต็มไปหมดเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้วิ่งไล่ตามจับวนไป วนมาแบบนี้ อยู่ 3 รอบเล่นเอาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเหนื่อย จากนั้นตัวเงินตัวทองพยายามจะหนีเข้าทางซอกของตู้เย็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ใช้มือคว้าจับไปที่หาง แล้วดึงออกมา และนำออกมาภายนอกจากนั้นได้ใช้ผ้าโยนปิดไปที่ตาตัวเงินตัวทองจะได้มองไม่เห็นเพื่อที่จะได้จับตัวได้ และนำใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำตัวเงินตัวทองไปปล่อย บริเวณใกล้กับแม่น้ำป่าสัก เพื่อที่จะให้ตัวเงินตัวทองอยู่ตามธรรมชาติต่อไป

สอบถามนาง ฐิติพร เทียนทอง เจ้าของบ้าน เล่าว่าตัวเงินตัวองได้วิ่งมาทางถนน จากนั้นได้วิ่งเข้ามาในบ้านของตน ซึ่งในเดือนนี้ตัวเงินตัวทองเข้ามา 2 ครั้งแล้ว บางครั้งก็มีงูเลื้อยเข้ามา ซึ่งตนเองเห็นตัวเงินตัวทองวิ่งเข้ามาก็ตกใจอยู่เหมือนกัน ส่วนสาเหตุที่มีตัวเงินตัวทอง วิ่งเข้ามาในหมู่บ้าน และเข้าบ้านของตน เนื่องจากด้านหลังของหมู่บ้านเป็นป่า ทำให้มีตัวเงิน ตัวทอง และงู เข้ามาในหมู่บ้านบ่อยๆ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า