ผ้ากฐินจระเข้ ทำให้ตัวเงินตัวทองจากดุร้ายกลับเชื่องเป็นแมว

กู้ภัยใช้ผ้ากฐินจระเข้ จับตัวเงินตัวทองจากดุร้ายกลับเชื่องเป็นแมวนอนนิ่ง

วันที่ 13 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง กาญจนา ฉัตรสุทธิพงศ์ อายุ 65 ปีว่ามีตัวเงิน ตัวทอง (ตัวเหี้ย) ขนาดใหญ่ บุกเข้ามาในบ้านเลขที่ 789/30 หมู่บ้านการเคหะ 1 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้ามาถึง พบตัวเหี้ย ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก นอนกวัดแกว่งหางไปมา พร้อมกับขู่ฟ่อๆ อยู่ตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ใช้ตะขอเหล็กเขี่ยไปที่ตัวเหี้ย เพื่อที่จะให้หันเอาหางมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เพื่อจะได้ใช้มือดึงหางลากตัวออกมา แต่ตัวเหี้ยกลับดุร้ายฟาดหางใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำให้มือของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯถูกเหี้ยฟาดใส่มือ จนนิ้วมือได้รับบาดเจ็บบวมขึ้นมา เจ้าหน้าที่พยายามอยู่หลายครั้งแต่ตัวเหี้ยก็ไม่ยอมฟาดหางโดยถังก๊าซ ดังสนั่น จากนั้นเมื่อได้จังหวะ ก็ใช้มือจับไปที่หางของเหี้ยได้ และได้ลากออกมาในที่โล่งแจ้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ใช้ผ้าที่เป็นธงกฐินที่มีรูปจระเข้ เข้าไปปิดที่ตาของตัวเหี้ย  และใช้มือจับไปที่คอกดอยู่ได้เป็นผลสำเร็จ และใช้สก็อตเทปพันไปที่ปากของตัวเหี้ย ซึ่งตัวเหี้ย มีอาการที่สงบเชื่องเหมือนแมวนอนนิ่ง ไม่ดุร้ายเหมือนครั้งแรก ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯสามารถพลัดกันอุ้มชู โชว์ ถ่ายรูปเก็บไว้ จากนั้นได้นำใส่ถุงปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน นางกาญจนา ฉัตรสุทธิพงศ์  เจ้าของบ้านเล่าว่า  เห็นตัวเหี้ยคลานมาจากทางข้างหลังบ้าน จากนั้นได้คลานเลาะไปข้างๆกำแพงบ้าน จากนั้นได้ช่วยกันไล่โดยใช้ไม่เขี่ย จนตัวเหี้ยคลานเข้าไปอยู่ภายในห้องครัวใต้ซิ้งค์ล้างจาน ซึ่งตนเห็นตัวเหี้ยที่มีขนาดใหญ่มากทำให้ตกใจกลัว จากนั้นจึงได้โทรเรียกกู้ภัยฯให้เข้ามาช่วยจับ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า