รปภ.ต่อยคนเมาป่วนห้องฉุกเฉิน รพ.เขียงรายประชานุเคราะห์

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 23.50 น.ของค่ำคืนที่ผ่านมา(1 พ.ค.65)  เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้ก่อเหตุใช้หมัดต่อยชายไม่ทราบชื่อ-สกุล ทราบเพียงว่าเป็นญาติผู้ประสบเหตุที่เข้ารับการรักษาตัวภายในห้องฉุกเฉินอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน 14 ชั้น โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกถ่ายและเผยแพร่ทางโซเชี่ยลมีเดียเมื่อ รปภ.จำนวน 6 คนได้นำตัวชายคนดังกล่าวออกมายังฝั่งตรงข้ามตรงข้ามตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน บริเวณประตูทางเข้าโรงเรียนสันโค้งจรูญราษฎร์ ก่อนมีปากเสียงกับกลุ่ม รปภ.จากนั้น รปภ.1 ใน 6 คน ก็ ใช้หมัดชกต่อยชายที่มีอาการมึนเมาไป 3 ครั้งก่อนทั้งหมดจะแยกย้ายกันไป

หลังจากภาพเหตุการณ์ได้ถูกแชร์ทางโซเชี่ยลมีเดียร์จนเกิดกระแสทางลบต่อพฤติกรรมดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ รปภ. ทางโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้ออกแถลงการณ์ว่าในนามโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทันทีได้รับการรายงานเกี่ยวกับคลิปวีดีโอเหตุการณ์ในโซเชียลมีเดียดังกล่าวทางโรงพยาบาลได้มีการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและขอเรียนให้ทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 แวลา 23.50 น. มีผู้ประสบเหตุเข้ารักษาการรักษาที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โดยญาติ ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมและพยายามที่จะเข้าพื้นที่ในส่วนการรักษา ซึ่งขณะนั้นมีผู้ป่วยเข้ารักษาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงได้เข้าระงับเหตุและนำผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่โซนรักษา เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ป่วยรายอื่นๆ และเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีเจตนาที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นกับคนไข้ ญาติคนไข้และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลไม่ได้ละเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและนำเข้าสู่ขบวนการเพื่อดำเนิการตามขั้นตอนต่อไป

ต่อมาทางผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านฐิติพร ม.3 ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย  เพื่อไปพบกับนายบุญส่ง ศรีจุมปา นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดเชียงราย ที่เป็นต้นสังกัดของทหารผ่านศึกที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ นายบุญส่ง กล่าวว่า โดยปกติสมาชิกของสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดเชียงราย ก่อนที่จะทำงานในหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือ รปภ. ก็จะถูกส่งต่อไปยังองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระยามราชูปถัมภ์ที่มีแผนกจัดอบรมเจ้าหน้า รปภ. เมื่อฝึกอบรมจนสำเร็จก็จะถูกส่งตัวไปตามหน่วยงานต่าง ๆที่ขอมา

นายบุญส่ง กล่าวอีกว่า สมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดเชียงราย มีสมาชิก 1,444 คน 24 อำเภอ ในจังหวัดเชียงรายและ จ.พะเยา ซึ่งทางสมาคมฯ จะทำหน้าที่คัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมส่งต่อให้องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ เมื่อได้ผ่านการอบรมสำเร็จหลักสูตรแล้วก็จะสามารถออกปฎิบัติหน้าที่ตามที่หน่วยงานต่าง ๆ โดยหน่วยงานเหล่านั้นจะทำการติดต่อผ่านองค์การทหารผ่านศึกฯ แต่ยังมีอีกหน่วยคือทหารกองหนุน(ทหารที่ปลดประจำการแล้ว)ก็ได้ส่งสมาชิกเข้ามาอบรม รปภ.เช่นกัน จึงยังไม่ทราบว่า รปภ.ดังกล่าวนั้นแท้จริงสังกัดหน่วยไหน แต่หากอยู่ในสังกัดสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดเชียงราย พบว่ามีความผิดจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า