รวบสาวแสบอ้างเป็นพนักงานขายรถยนต์ยี่ห้อดัง หลอกเก็บเงินค่ามัดจำ

ตำรวจเชียงใหม่นำหมายจับรวบสาวเวียงหนองล่องวัย 33 ปี สุดแสบอ้างตัวเป็นพนักงานขายรถยนต์ยี่ห้อดัง หลอกเก็บเงินค่ามัดจำและค่างวด จากผู้เสียหายซื้อรถยนต์หลายสิบราย ส่วนใหญ่เป็นคนดอย มูลค่ารวมเกือบ 10 ล้านบาทแล้วเชิดหนี สุดท้ายจนมุมคาบ้านพัก

วันนี้ 28 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และพันตำรวจเอกศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจอมทอง พันตำรวจโท สถิตย์ชัย  นิตยวัน รองผู้กำกับการตำรวจสืบสวน สถานีตำรวจภูธรจอมทอง ได้นำหมายจับศาลจังหวัดฮอด เข้าทำการจับกุมตัวนางสาวรุ่งนภา (ปิดนามสกุล) หรือ “มิ้ม” อายุ33ปี ชาวอำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน โดยทำการ จับกุมตัวได้ ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลหนองล่องอำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน และควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจจอมทอง ดำเนินคดี ตามกฎหมายในข้อหา ฉ้อโกง ,ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก มีผู้เสียหายจำนวนมาก ในพื้นที่อำเภอจอมทองรวมทั้งอำเภอฮอด อำเภออมก๋อย และอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่เข้าแจ้งความ ดำเนินคดี กับนางสาวรุ่งนภา ที่มีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นพนักงานขายรถยนต์ของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ สาขาจอมทอง ทำเอกสารปลอมหลอกผู้เสียหายจำนวนมากในการซื้อขายวางมัดจำและผ่อนค่างวดค่ารถยนต์ แต่ไม่ได้นำส่งบริษัท จนกระทั่งผู้เสียถูกทวงถามจึงทราบว่าโดนหลอก

โดยผู้ต้องหาสร้างความเชื่อถือด้วยการเดินทางลงพื้นที่ไปพบผู้เสียหาย ที่ส่วนใหญ่เป็นคนบนพื้นที่สูงถึงในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อ จำนวนหลายสิบราย มูลค่าความเสียหายรวมเกือบ 10 ล้านบาท

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า