จับ “ปลาไหล” นักบินเดินยารายสำคัญเครือข่าย “บังลาม”

ตำรวจ ภ.3 แถลงผลการปฏิบัติการตามแผนยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” และ “ยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” จับกุม “ปลาไหล” นักบินเดินยารายสำคัญเครือข่าย “บังลาม” นายทุนชาวต่างชาติ ของกลางกว่า 1.8 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องโถงชั้น 1 อาคาร บก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พล.ต.ต. คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ. 3 เดินทางมาเป็นประธานในการแถลงผลการจับกุมเครือข่าย “แกงค์ บังลาม” นายทุนชาวต่างชาติ โดยสามารถจับผู้ต้องหาได้รวม 4 ราย หนึ่งในนั้นคือ คนเดินยารายสำคัญ หรือ ที่เรียกว่า “นักบิน” นามว่า “ปลาไหล” ของกลางรวม 91 มัด ประมาณ 180,000 เม็ด ยึดทรัพย์มูลค่า 1.5 ล้านบาท

พลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลโดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังทั้งระบบ โดยเร่งรัดการแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้ความสำคัญกับกระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมถึงการร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านปราบปราม แหล่งผลิตและเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ทั้งพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน โดยให้เป็นการแก้ไขปัญหาภายในของประเทศด้วยกฎหมายไทยและหลักสากล

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 กล่าวต่อไปว่า ดังนั้น ตำรวจภูธรภาค 3 และจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้มีการเร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน และดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น การทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติด ตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” ประกอบกับแผนปฏิบัติการ “ยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ของ จังหวัดศรีสะเกษ จนสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว

ตำรวจภูธรภาค 3 จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนทุกคน ในการแจ้งเบาะแส ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้ง ผู้เสพ ผู้ค้า โดยแจ้งข้อมูลผ่าน สายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 19, Application Police I lert U และ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ สายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดยาว ขบวนการเครือข่ายยาเสพติดชอบใช้ช่วงเวลานี้ในการขนย้ายลำเลียง ส่งยาเสพติด เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการปราบปราม ติดตามจับกุม มาดำเนินคดี เพื่อช่วยลดปัญหายาเสพติด เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า