โฆษก ทร.แจงทหารพรานนาวิกโยธินยิงแฟนสาว เสนอปลดออกแล้ว

โฆษก ทร.แจง กรณีทหารพรานนาวิกโยธิน ก่อเหตุยิงแฟนสาว หน่วยต้นสังกัดเสนอ กองทัพเรือ ให้ปลดออกจากการเป็นทหารพราน แล้ว

วันที่ 10 เม.ย.65 พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณี สื่อมวลชนหลายสำนักนำเสนอข่าว อาสาสมัครทหารพราน พิชิต มานะกิจ สังกัด กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 536 ช่วยปฏิบัติราชการ หมวดอาวุธสนับสนุนที่ 3 ได้ก่อเหตุยิงนาง สาวนิตยา ปางปู อายุ 18 ปี ด้วยอาวุธปืนไทยประดิษย์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลตราด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เพื่อทำการรักษาเป็นการเร่งด่วน แล้วนั้น

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. โดยอาสาสมัครทหารพราน พิชิต ฯ ได้ออกไปยังบ้านพักอาศัย ซึ่งอยู่ห่าง ออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร เมื่อไปถึงได้รับประทานอาหารร่วมกันกับนางสาวนิตยาฯ และระหว่างกินข้าวได้เกิดปัญหาทะเลาะกัน จนกระทั่งอาสาสมัครทหารพรานพิชิต ฯ ได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิง นางสาว นิตยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป โดยขณะนี้ นางสาวนิตยาฯ ได้ถูกส่งตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตราด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ อาสาสมัครทหารพราน พิชิต ฯ   ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง อย่างเร่งด่วน โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามระเบียบ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ว่าด้วยคะแนนความประพฤติ พ.ศ.2533 ผนวก ก. ข้อ 7 การยกเลิกสัญญาจ้าง หรือปลดออกจาก ทพ.นย. ข้อย่อย 7.8 กระทำความผิดกฎหมายบ้านเมือง และมีการดำเนินการเสนอเรื่องให้ปลดจากการเป็น อาสาสมัครทหารพราน ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่ากองทัพเรือ จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด ซึ่งหากพบว่ากำลังพลนายใดกระทำผิดกฎหมาย  กองทัพเรือ จะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางกฏหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป  โดยในขณะนี้หน่วยต้นสังกัดของ อาสาสมัครทหารพราน พิชิตฯ  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลัง ลาดตระเวน ค้นหาเพื่อติดตามจับกุมตัว อาสาสมัครทหารพราน พิชิตฯ อย่างเร่งด่วน ซึ่งคาดว่าในขณะนี้ยังคงอยู่ในพื้นที่

ทั้งนี้ เจตนารมณ์ของ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ มีนโยบายที่จะให้กำลังพล มีระเบียบวินัย มีขวัญกำลังใจที่ดี ด้วยการปกครองบังคับบัญชาอย่างเป็นธรรม มีความรักความสามัคคี รู้หน้าที่มีความรับผิดชอบกอรปด้วยคุณธรรม จริยธรรม และมีความภาคภูมิใจ ในการเป็นทหารเรือ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า