อำเภออุ้มผางดีเดย์วันนี้ เปิดน้ำตก “รูปหัวใจ” ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความงาม

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 นายภูมิรวิชญ์  โชติธนวัฒน์ชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง พร้อมด้วย นายไพรัตน์ การะเกดธารา  นายกเทศบาลตำบลแม่จัน  นำสมาชิกชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง   คณะกรรมการป่าชุมชนบ้านกุยเลอตอ หัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการอำเภออุ้มผาง  ประชาชนชุมชนต้นน้ำทะเลตำบลแม่จัน และ เจ้าหน้าตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตาก ร่วมประชุมหารือมาตรการและจัดระเบียบใหม่ในการเปิดให้เที่ยวชมน้ำตก “ ปิ๊ตุ๊โกร  “ หรือ “น้ำตกรูปหัวใจ”

นายภูมิรวิชญ์  เปิดเผยว่า น้ำตก “ ปิตุ๊โกร” น้ำตกตั้งอยู่บนดอยเทือกเขาสามหมื่น ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก เป็นน้ำตกที่ได้ขึ้นชื่อถือว่าใหญ่และสูงที่สุดในเมืองไทย ด้วยความสูงกว่า 500 เมตร หรือเกือบสองเท่าของตึกใบหยกน้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจนับเป็นน้ำตกที่อลังการสุดๆ และนอกเหนือจะเป็นน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ในไทยแล้ว ที่น้ำตกแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความโรแมนติกด้วย

ถ้านักท่องเที่ยวได้มองน้ำตกปิตุ๊โกรจากที่ไกล ๆ จะเห็นน้ำตกแห่งนี้เป็นรูปหัวใจ บางคนจึงเรียกที่นี่ว่า น้ำตกรูปหัวใจน้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ อยู่ในพื้นที่บ้านกุยเลอตอ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานตาก โทรศัพท์. 0 5551 4341 – 3 แล ะประธานชมรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผาง 0984561914

นายภูมิรวิชญ์  เปิดเผยอีกว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบปีนี้จะเริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว น้ำตกปิ๊ตุ๊โกล ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2565 ถึง วันที่ 31 ตุลาคม 2565 มีการจัดโซนนิ่ง  กางเต้นท์ สำหรับผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวที่มากันเอง จัดทำห้องน้ำ ห้องส้วมใหม่ จัดเก็บค่าบริการต่าง ๆ เช่นค่าผ่านทาง ค่ากางเต้นท์เป็นต้น การจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวต่อคืน และมีการจองล่วงหน้า เป็นต้น

ณรงค์  บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า