ตำรวจใช้เครื่องโซนาร์สแกนค้นหาวัตถุพยาน เจอหลักฐานใหม่

หลังจากเมื่อช่วงสายวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.สพฐ.1 พร้อมตำรวจสืบสวน ภาค 1 ลงเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ พร้อมกับเรือเล็ก bass boat อีก 1 ลำ ซึ่งเป็นเรือของบริษัทที่ทำเกี่ยวกับระบบจีพีเอสและโซนาร์สเรือ ล่องเรือออกจากอู่จอดเรือ NBC ไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ตามแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทางจากอู่ถึงท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ประมาณ 4 กิโลเมตร โดยแวะลอยลำตามจุดต่างๆ เพื่อใช้อุปกรณ์ดังกล่าวตรวจค้นหาวัตถุที่อยู่ใต้น้ำ จากนั้นล่องเรือกลับอู่จอดเรือ NBC

สำหรับระบบจีพีเอสนำทางเรือและระบบโซน่าร์ส ที่มาช่วยตำรวจ เป็นเครื่องโซนาร์สแบบสแกนเรียลไทม์ใต้ท้องเรือ รุ่น  Livescope ของบริษัท garmin โดยเครื่องดังกล่าวสามารถสแกนจากผิวน้ำลึกลงไปได้ 100 เมตร และเห็นมุมกว้างได้เต็มความกว้างแม่น้ำเจ้าพระยา ใช้การสแกนคลื่นเสียง และจะส่งสัญญาณแบบเรียลไทม์กลับมาที่หน้าจอบนเรือ ให้เห็นเป็นรูปทรง ลักษณะคล้ายคลื่นความร้อน

โดยขณะสแกนได้มีการทดสอบ ใช้วัตถุหลายอย่าง รวมทั้งขวด โยนลงน้ำในแนวดิ่ง และแนวเฉียงตามกระแสน้ำ และบันทึกผลว่าเป็นอย่างไร จากการสแกนค้นหาพบวัตถุบางอย่างคล้ายถุงดำจมอยู่ห่างจากโป๊ะเรือประมาณ 30 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้ประสานชุดปะดาน้ำของตำรวจน้ำ จำนวน 2 นาย มาลงงมค้นหาวัตถุดังกล่าว โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 16.45 น. ลงงมหาจุดแรกพบวัตถุคล้ายถุงดำ จุดที่สองพบแก้วใส 1 ใบ และจุดที่สาม พบถุงพลาสติกใสขนาดใหญ่ ยังไม่ทราบว่าภายในมีสิ่งของอะไรบ้าง ซึ่งแต่ละจุดที่พบอยู่ไม่ห่างกัน หลังจากนั้นนำใส่ถังภาชนะที่เตรียมไว้เพื่อนำไปตรวจสอบพิสูจน์ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ภาค1 จ.ปทุมธานี นอกจากนี้ยังให้ชุดประดาน้ำดำลงไปเก็บดินก้นแม่น้ำเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับที่พบให้ปอดของคุณแตงโม นิดา ว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่

ส่วนที่โป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ตลอดทั้งวัน ยังคงมีแฟนคลับคุณแตงโม นิดา ทยอยนำดอกไม้มาวางที่โป๊ะไว้อาลัยจนเกือบเต็มพื้นที่ ส่วนใหญ่จะเดินทางมากันเอง แต่มีบ้างบางรายก็ใช้บริการไลน์แมนให้นำดอกไม้มาวางให้แทน รวมทั้งใช้บริการจักรยานยนต์รับจ้างก็เช่นกัน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า