”พระดัง” ลงอาคม“มหายันเศรษฐีหนุนดวง“ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

พระดังลงอาคม“มหายันเศรษฐีหนุนดวง“ช่วงเทศกาลเข้าพรรษานี้ ผู้ที่เลื่อมใสแห่ต่อคิวจองเขียนยนต์เจ้ามหาชีวิตล้น “พระเบียร์”ลั่น ช่วงจำพรรษที่วัดมะตูม อ.พรหมพิราม ขอเวลานั่งสมาธิจินตนาการเขียนยัน ผูกดวงวัดเกิดแต่ละคน เสริมบารมี ขณะที่ญาติโยมนิยมเดินทางไปกุฎิให้ปั้มและขีดเส้นสีแดง บนฝ่ามือหนุนดวง ให้มี “โชคลาภ การงาน-เงิน-กิจการรุ่งเรือง”

วันนี้ 14 กรกฏาคม 65 พระครูปลัด นพดล โสภโณ(อาจารย์เบียร์) เจ้าอาวาสวัดมะตูม อ.พรหมพิราม ทำพิธีบวงสรวงปู่-ครูบาจารย์ พร้อมกับชาวบ้านร่วมทำบุญในวันอาฬาหบูชาและเข้าพรรษา โดยมีประชาชนทั่วไป รออาบน้ำมนต์ และรับปะพรหมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลจาก“พระเบียร์”  พระครูปลัด นพดล โสภโณ ถือเป็นศิษย์เอก พระปลัดประพันธ์  ติกขปัญโญ (อ.ขวัญ) วัดทับยายเชียง อ.พรหมพิราม เป็นพระหนุ่ม พรรษาน้อย แต่กลับมีลูกศิษย์จำนวนมาก  ถือว่า มีวิชาอาคม ล่ำลือในเวทย์มนต์เขียน”ยันมหาเศรษฐีหนุนดวง“ ลักษณะประจำกายของแต่ละบุคคล ไม่เหมือนใคร เนื่องจากต้องนำวัน-เดือน-ปีเกิดไปเขียนยันเพื่อหนุนเสริมดวง

ผู้สื่อข่าว ตามส่องดูกุฎิ ภายในวัดมะตูม พบว่า มี”พ่อแก่”องค์ฤษี หนุมาน ฯลฯ ซึ่งเป็นของคลัง และเป็นสิ่งศรัทธาของพระสายเชี่ยวชาญด้านเวทย์มนต์ คาถาอาคม โดยเฉพาะนับถือและบูชา”พ่อแก่” เป็นบรมครู  หลายคนให้ทำพิธีสักยันบนฝ่าข้อมือ หลังมือ หากใครกลัวเจ็บหรือเร่งด่วน ก็มีการปั้ม ยันหนุนดวง ให้พร้อม ขณะที่หลายคนนิยม บูชารูป“ยันดาวหนุนดวง ดาวเศรษฐี” ขนาด 15 คูณ 15 เซนติเมตร ไว้ติดบ้านบูชา ซึ่งมีพุทธคุณ ด้านโชคลาภ การเงิน การงานกิจการรุ่งเรือง

นอกจากนี้ยังมี “มหายันเศรษฐีหนุนดวง” ขนาดความกว้างยาว 1 เมตร ที่มีผู้จิตศรัทธา แห่จองคิวล้นหลาม โดยต้องนำวัน เดือนปีเกิด มามอบและรอให้พระเบียร์เขียนไว้เป็นสิริมงคลและตนเองและครอบครัว

พระครูปลัด นพดล โสภโณ“พระเบียร์”เปิดเผยที่มาที่ไปว่า สมัยก่อน อาตมาเป็นเด็กเกเร ครบเรื่องเรื่องตีแรงฟันแทงมากกว่าเรียนหนังสือในระดับปวช.ที่จ.อยุธยา กระทั่งมีคนสนิททักว่า ถ้าไม่บวช ตายแน่ๆ พออายุถึง 20 ปีตนจึงกลับมาได้บวช บ้านพ่อที่วัดมะตูม เดิมตั้งใจบวชไม่กี่เดือน กระทั่งครบ 1 พรรษา พอ 1 ปีเศษๆ ชาวบ้าน ต.มะตูม พรหมพิราม ร้องขอให้เป็นเจ้าอาวาสแทนองค์เก่าที่มรณภาพไป แม้ว่า มีพรรษาน้อยกว่าพระทั่วไป แต่ก็รักษาการเจ้าอาวาส จนเรื่อยๆมา กระทั่งครองผ้าเหลือ 9 พรรษาจนถึงปัจจุบันนี้

ช่วงปี 2559 เริ่มศึกษาพิธีไหว้ครูของพระอาจารย์ขวัญ ทับยายเชียง อ.พรหมพิราม บวงสรวง”พ่อแก่”ครอบเศียร กระทั่งฝึกเรียนวิชาจากเจ้าสำนักอยุธยา กำแพงเพชร จากความคิดเดิมๆที่ไม่เคยมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ปฎิหารย์ กระทั่งประสพด้วยตนเอง ครั้งที่ตนเป็นพระจำพรรษาอยู่ที่วัดมะตูมใหม่ๆ ก็นำไม้เก่าที่รื้อออกจากโบสถ์เก่ามาทำเป็นตระกรุด พอทำเสร็จ สวนมนต์ อาตมาพูดแทบไม่ได้ เรียกว่า เป็นใบ้ พูดไม่ได้ 2 สัปดาห์ กระทั่งต้อง กราบไหว้ขอขมาสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น จึงพูดจาได้ปกติ หลังจากนั้น ชาวบ้านก็เลื่อมใส ให้อาตมาอาบน้ำมนต์  โดยเฉพาะคนที่โดนของหรือโดนไสยศาตร์-มนต์ดำ มาให้ อาตมา อาบน้ำมนต์ ล้างมนต์ดำ ไปหลายคน กระทั่งเจ้าสำนักมนต์ดำ หันกลับมาเล่นงาน แทบ ล้มทั้งยืน ต่อมาอาตมาจึงได้ไฝ่หาความรู้ เรียนรู้วิธีแก้ไขมนต์ดำต่างๆ กระทั่งบูชาพ่อแก่และบรมครูต่างๆ เริ่มสักยันต์ หนุมาน พ่อแก่ เสือให้กับวัยรุ่น บริเวณหลังลำตัว จากนั้นก็ถวายตัว ร่ำเรียนจาก พระอาจารย์ขวัญ แห่งวัดทับยายเชียง อ.พรหมพิรามอย่างจริงจัง  ค้นคิดวิธี ดำน้ำจานตะกรุด ใต้แม่น้ำน่าน ต่อมามีการอาบน้ำมนต์ และทำพิธีไหว้ครู จนของขึ้นสร้างความฮือฮา และมีชื่อเสียงตั้งแต่นั้นมา

ต่อมาปี 2561 การสักยันเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง  ข่าวแพร่สะพัดไปทั่วสารทิศและปีถัดมา การสักยันเป็นที่นิยม ต่อคิวสักยันตั้งแต่เช้ายันหมดคิวสุดท้าย ตี 2 เพราะทราบว่า บางคนหลังจากสักยันไปแล้ว กิจการค้าขายร่ำรวย  ปัจจุบันได้ทำวัตถุมงคลด้วยการ เขียนสดๆ ภาพ”ดอกพิกุล”ขนาด 15 คูณ 15 เซนติเมตร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของพระอาจารย์ขวัญ เรียกว่า “ยันดาวหนุนดวง” ดาวเศรษฐี  โชคลาภ การเงิน การงานกิจการรุ่งเรือง

“สีแดง”หมายถึง อิทธิฤทธิ์ มั่งมี มั่งคงเงินทอง

“สีฟ้า”เจริญรุ่งเรือง ค้าขาย

“สีเขียว”เหนี่ยวทรัพย์

ส่วนยัน “มหายันเศรษฐีหนุนดวง“เป็นยันขนาดใหญ่ ขนาด 1 เมตร คูณ 1 เมตร เขียนไปตามที่อาตมานึกและคิด เขียนไปตามความรู้สึก จินตนาการเรื่อยๆใช้เวลาประมาณ 8-12 ชั่วโมง ซึ่งจะต้องทำให้เสร็จภายใน 1 วัน ปัจจุบันมี ผู้เลื่อมใส นำวันเดือนปีเกิดทั้งบุคคลและครอบครัวมาให้เขียน ถอดเป็นศาสตร์ตัวเลข ลงอักขระ เมตตา มหานิยม ให้มีชีวิตดีขึ้นยิ่งไป ล่าสุด มีคิวจองให้เขียนยันจำนวน 230 กว่าคิว อาตมาเพิ่งเขียนเสร็จแล้วประมาณ 80 คิว อย่างไรก็ตาม ยันทุกผืนจะเร่งเขียนให้มากที่สุดในช่วงเข้าพรรษานี้ โดยปัจจัยที่ถวายให้จะนำไปช่วยเหลือสังคมและชาวบ้านที่มีฐานะยากจนพร้อมกับอืกส่วนหนึ่งนำมาบรูณะวัดมะตูมต่อไป

.สุพิณ  พิโลก…


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า