ตำรวจภาค 5 จับยาบ้า 2 แสนเม็ด พบ ส.อบต.มีเอี่ยว

วันนี้ 5 มี.ค. พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุรกิจ รอง ผกก.สส.พร้อมด้วยชุดสกัดกั้นยาเสพติด ภ.5 ชุดสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ออกสกัดกั้นจับกุมขลวนการค้ายาเสพติดหลังสืบทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดกลุ่ม “จะฟู” จะลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง เข้าสู่ชั้นในของประเทศผ่าน อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ต่อมาได้ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ผต 3269 เชียงราย ขับไปตามถนนสายดอยแม่สลอง-แม่จัน เมื่อผ่านหมู่บ้านป่าซาง ต.ป่าซาง อ.แม่จัน รถได้ขับตัดเข้าสู่ถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่ได้ที่วางกำลังไว้ในบริเวณดังกล่าวจึงเข้าไปสกัดรถไว้ได้และทำการตรวจสอบ พบคนขับเพียงคนเดียวชื่อนายโยฮา จะป่า อายุ 35 ปี ชาว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ที่เบาะนั่งด้านหลังรถพบกระสอบฟางสีฟ้าวางอยู่จำนวน 1 ใบ จึงเปิดออกดูพบว่าเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 200,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวนายโยฮาเอาไว้ เพื่อทำการสอบสวน

เบื้องต้นนายโยฮา ให้การว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของเครือข่ายของกลุ่ม “จะฟู”  โดยมีรถนำหน้า 1 คัน  แต่ไหวตัวทันได้หลบหนีไปก่อน ส่วนรถขนยาเสพติดคันนี้เป็นของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งใน อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) มีบ้านอยู่ที่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง  เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกไปติดตามหาตัวที่บ้านแต่ไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ได้สอบถามญาติของนายจะฟู แจ้งว่านายจะฟูได้ขับรถไปทาง ต.แม่คำ อ.แม่จัน แต่ไม่ทราบว่าจะไปไหน

นายโยฮายังให้การอีกว่า ตนเองเป็นแค่คนรับจ้างขนยาเสพติดโดยผู้สั่งการหรือบงการอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านตรงกันข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง โดยคนบงการให้ตนติดต่อกับนายจะฟู ที่ทำหน้าที่ขับรถนำทาง เจ้าหน้าที่ได้นำรูปของสมาชิก อบต.คนหนึ่งให้โยฮาดูปรากฎว่านายโยฮาระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นคนที่คนบงการให้มาติดต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวนายจะฟู มาสอบสวนหากพบว่ามีความผิดจริงจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า