ชุด ชปส.ภ.จว.พัทลุง จับเครือข่ายยาเสพติดพร้อมยาบ้าและอาวุธปืน

วันที่ 28 เมษายน 2565 พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง  รอง ผกก.สส.สภ.นาขยาด /หน.ชปส.ภ.จว.พัทลุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมจับกุมตัว นายเอกชัย  อินทร์ใหม่  ที่บ้านร่มเมือง หมู่ที่ 5 ต.ร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเคยถูกจับในคดี พรบ.อาวุธปืน  และคดียาเสพติด และพ้นโทษออกมาแล้วยังมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า ให้กับลูกค้าในพื้นที่ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

โดยเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายเอกชัย ฯ พร้อมกับพวกกำลังมั่วสุมจำหน่ายและเสพยาเสพติดอยู่ที่บ้าน  จึงเดินทางไปตรวจสอบ  เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวนายเอกชัย  หรือเปียว  อินทร์ใหม่  นั่งมั่วสุมเสพยาบ้าอยู่ภายในห้องโถงข้างห้องน้ำภายในบ้าน  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น นายเอกชัยฯ ได้วิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้าน แต่ตำรวจไล่ติดตามควบคุมตัวไว้ได้   จึงควบคุมตัวนายเอกชัยฯ มาทำการตรวจค้นจุดที่นายนั่งอยู่ก่อนวิ่งหลบหนี ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวนครึ่งเม็ด , อุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวน 1 ชุด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบอาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนบนเก้าอี้ไม้ภายในห้องโถงภายในบ้าน จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา โดยนายเอกชัยฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้า อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน เป็นของตนเองจริง และตนเองเสพยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายเอกชัยฯ พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองพัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

คดีที่สอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม และได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีนายวีรศักดิ์  หรือด้วง  หนูยิ่ง และนางนา  หรือนางดัชนี  หลาวลื่น  ซึ่งทั้ง ๒ คนเป็นสามี ภรรยา อยู่ที่หมู่บ้านมั่นคง  หมู่ที่ ๓ ต.พญาขัน  อ.เมือง จ.พัทลุง ร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติดชนิดยาบ้า  ให้กับลูกค้าในพื้นที่  มั่วสุมเสพยาเสพติด  เป็นประจำ  และมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติดที่บ้านหลังดังกล่าวเป็น  สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้านเคียง  จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายวีรศักดิ์  หรือด้วง หนูยิ่ง และนางดัชนี  หรือนาย หลาวลื่น  นั่งอยู่ภายในห้องโถงภายในบ้าน พยายามลุกขึ้นวิ่งหลบหนี  ส่วนนางดัชนีฯ  ได้ลุกขึ้นและกำสิ่งของวิ่งเข้าไปในห้องเก็บของ แล้วโยนสิ่งของลงบนโต๊ะภายในห้อง  จากการตรวจค้นสิ่งของที่นางดัชนีฯ โยนลงบนโต๊ะ พบยาบ้า จำนวน  1 ถุง (ยาบ้าจำนวน 143  เม็ด) จากการตรวจค้นเพิ่มเติมพบ อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12  จำนวน 2 นัด,  สอบถามนางดัชนีฯ ให้การว่า ยาบ้า อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน  เป็นของนายวีรศักดิ์ฯ จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีตามกฎหมาย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า