ศิลปินดาราตลกร่วมส่ง พ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ็ก เป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่วัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้มีพิธีฌาปณกิจศพ นายชาติชาย จินดา อายุ 75 ปี หรือที่รู้จักกันในชื่อของพ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก หลังจากที่เคยล้มป่วยหนักจาก เส้นเลือดในสมองแตก แขนขาไม่มีแรง เข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลแพทย์รังสิต เมื่อปี 2555 และสุขภาพไม่แข็งแรงนับแต่นั้นมา และได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งลำไส้

บรรยากาศในพิธีฌาปณกิจได้มีเหล่าศิลปินตลกทั้งรุ่นเก่าและใหม่รวมทั้งนักแสดง เช่น นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย นายโอบะ เสียงเหน่อ นายวีรพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรีเมืองคูต นักร้องศิลปินดาราตลกร่วมแสดงความอาลัยกันอย่างคับคั่ง เช่น สดใส โรจนวิชัย หรือสดใส รุ่งโพธิ์ทอง, จำนงค์ ปิยะโชติ หรือน้านงค์ เชิญยิ้ม, น้าพวง-พวง แก้วประเสริฐ, กระรอก เชิญยิ้ม, บอล เชิญยิ้ม, ทศพล เชิญยิ้ม, อาจารย์หนู ดอกกระโดน, อาจาร์แซม, กิ๊ฟ โคกคูณ, สำเริง หนูชิด, โจอี้ เชิญยิ้ม และแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย

นายชาติชาย จินดา หรือเป็นที่รู้จักในชื่อของพ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก หรือที่รู้จักในนาม พ่อใหญ่สภาโจ๊ก หรือพี่แดง สภาโจ๊ก หรือที่รู้จักในนาม พ่อใหญ่สภาโจ๊ก หรือพี่แดง สภาโจ๊ก หลังเคยล้มป่วยอาการป่วยหนักจากเส้นเลือดในสมองแตก แขนขาไม่มีแรง เข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลแพทย์รังสิตเมื่อปี 2555 และสุขภาพไม่แข็งแรงนับแต่นั้นมา และได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 เวลา 15:15 น. ในวัย 75 ปี  พ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก เป็นศิลปินตลกรุ่นครู มีผลงานโดดเด่นในฐานะนักแสดงเลียนแบบ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นักการเมืองชื่อดัง ในรายการสภาโจ๊ก และยังเคยมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์ เรื่องหมาแก่อันตราย (2011) และผีหัวขาด 2 (2004)

สภาโจ๊ก เป็นรายการโทรทัศน์ของไทยที่ล้อเลียนรัฐสภา โดยนำคนที่หน้าตาคล้ายนักการเมืองไทยและนักพูดมาเปิดสภาในรายการ โดยเป็นสาระบันเทิงเสียดสีสังคมตามบทบาทสมมติ มีประธานสภาโจ๊กและ รัฐมนโท ฝ่ายแค้น เป็นหลัก ออกอากาศครั้งแรกเมื่อประมาณ พ.ศ. 2545 เดิมออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี และสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี เขียนบทและควบคุมการผลิตโดย ภูมเบศ บุญโยประการ (ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2551) ได้ย้ายมาออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ทุกวันเสาร์ เวลา 22.10-23.00 น. โดยใช้ชื่อว่า สภาสมานฉันท์ ต่อมาปี 2552 ได้ปรับรายการให้มีรูปแบบเป็น สภาคลายเครียดและในปี 2553 ปรับเป็น “สภาอารมณ์ดี” โดยทางรายการมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ชมรายการได้มีความผ่อนคลายความเครียดจากสถานการณ์ทางการเมือง

ด้านนายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย นายโอบะ เสียงเหน่อ ประธานในพิธี ได้ร่วมกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวกับการสูญเสียในครั้งนี้ และมีนายวีรพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และศิลปินดาราตลกร่วมแสดงความเสียใจกันอย่างคับคั่ง เช่น น้าพวง-พวง แก้วประเสริฐ,คุณกระรอก เชิญยิ้ม ,คุณบอล เชิญยิ้ม,คุณทศพล เชิญยิ้ม,อาจารย์หนู ดอกกระโดน,อาจาร์แซม ,คุณกิ๊ฟ โคกคูณ,นายสำเริง หนูชิด ,โจอี้ เชิญยิ้ม  และอีกมากมาย

โดยได้จัดตั้งบำเพ็ญส่วนกุศลศพเป็นเวลา 3 คืนที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565  ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 65 เวลา 16.00 น. ที่วัดสายไหม ภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าอาลัยของญาติๆและเพื่อนพี่น้องคณะตลกที่มาร่วมส่งพ่อใหญ่จิ๋วเป็นครั้งสุดท้าย

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า