ทหาร ฉก.ม.3 พบยาบ้าเพิ่มอีก 1 ล้านเม็ดใกล้จุดปะทะ 8 ศพ

ทหาร ฉก.ม.3 ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงจุดปะทะกันคาราวายยาเสพติด วิสามัญดับ 8 ศพตรวจสอบพบยาบ้าเพิ่มอีก 1 ล้านเม็ดสั่งคุมเข้มแนวชายแดนไทยเพื่อนบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี ทหาร ฉก.ม.3 ลาดตระเวณใกล้จุด ปะทะคาราวานลำเลียงยาบ้าเครือข่าย อาข่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย.65 ที่ผ่านมา ได้เกิดการปะทะคาราวานลำเลียงยาเสพติดจนเป็นเหตุให้เกิดการยิงต่อสู้ฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต 18 ศพส่วนทหารปลอดภัยโดนยึดของกลางยาบ้า 6.7 ล้านเม็ด ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.75  พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3  พ.ท.จักรพงษ์ สอดสี ผบ.บก.ควบคุม 1 ได้มอบหมายให้ทหาร บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลงง ทำการตรวจสอบ พื้นที่ป่า บ้านต้นม่วง ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยรอบบริเวณที่เกดเกตุปะทะกันระหว่าง กำลังทหาร บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมืองกับ คาราวานลำเลียงยาเสพติด ห่างจากชายแดนไทย – เมียนมา  เมื่อวันที่ 30 เม.ย.65 ที่ผ่านมา

โดยตรวจพบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลัง  กระจัดกระจายอยู่ห่างจากจุดปะทะประมาณ 400 เมตร จำนวน 10 กระสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภายในมียาบ้าบรรจุอยู่ กระสอบละประมาณ 100,000 เม็ด รวมประมาณ 1,000,000 เม็ด  ทั้งนี้เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารฉก.ม 3 กองกำลังผาเมือ งได้มีการลาดตระเวณ โดยรอบพื้นที่ปะทะก็ได้พบกระสอบบบรจุยาบ้าจำนวน 5 กระสอบ อยู่ห่างจากจุดปะทะประมาณ 700 เมตร ไปทางทิศตะวันตก ภายในมียาบ้าประมาณ 530,000 เม็ด  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดและนำส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวงดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับการปะทะกันดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 30 เม.ย.65 ที่ผ่านมา  พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพลออกลาดจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ออกทำการลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ต่อมาเมื่อลาดตระเวนไปถึงพื้นที่ป่าเขาเขตบ้านต้นม่วง ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ได้ตรวจกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวนประมาณ 10 คน อาวุธครบมือส่วนหนึ่งแบกกระเป๋าเป้าดัดแปลงจากกระสอบฟางบนหลังเดินลัดเลาะมาตามแนวป่าเขาห่างจากชายแดนลึกประมาณ 20 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจ อย่างไรก็ตามปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับแตกตื่นและพากันหลบหนีโดยมีการใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ด้วยทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 10 นาที  จนทำให้ฝ่ายคาราวานลำเลียงยาเสพติดเสียชีวิตจำนวน 8 คน และยึดยาบ้าได้ จำนวน 6.7 ล้านเม็ด โดยทางกองกำลังผาเมืองจะได้คุมเข้มตรวจสอบตามแนวชายแดนเครื่องสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่องต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า