ยายวัย 75 ปี ผงะ! พบงูเหลือมเลื้อยอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า

วันที่ 17 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งจากยาย พยอม วรกำพล อายุ 75 ปี ว่ามีงูเหลือมขดตัวอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า ซ.วิเชียรไก่สด ถ.บันเทิง ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับให้หน่อย เกรงว่าจะเลื้อยลงมาเข้าบ้านเรือน

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างฯ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบงูเหลือมขนาดไม่ใหญ่มากนัก ขดตัวอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า ภายในซอย ของหมู่บ้าน จากนั้นได้เลื้อยห้อยหัวลงมาตามเสาไฟ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ใช้ไม่ไผ่ ที่มีขนาดยาว เขี่ยบริเวณปลายหางของงู เพื่อที่จะให้งูได้เลื้อยลงมา และจับได้ง่าย แต่งูกลับเลื้อยลงบนกิ่งของต้นมะยม และตกลงมาภายในบ้านที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ และพยายามจะเลื้อยหลบหนีเข้าไปข้างใน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้ไม้เขี่ยที่ตัวงูเพื่อที่จะสามารถจับงูได้ และเอางูออกมา จากภายในบ้าน จนเจ้าหน้าที่สามารถดึงหางงู และจับงูออกมาได้ ซึ่งงูมีอาการที่ดุร้าย แลพุ่งฉกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จากการตรวจสอบดูทราบว่า เป็นงูเหลือมป่า(หมายถึงงูเหลือมที่อาศัยอยู่ตามป่าจะมีสีเหลืองทองสุก)ขนาดเล็ก ยาวประมาณ 2 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำงูใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน ยาย พะยอม วรกำพล เล่าว่า ช่วงเช้าตนเองนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน และเมื่อเงยหน้ามองไปบนเสาไฟฟ้า พบว่ามีงูนอนขดตัวกองอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า ตนจึงได้ไปบอกลูกชายว่ามีงู อยู่บนเสาไฟฟ้า ลูกชายของตนจึงได้โทรแจ้งกู้ภัยฯ ให้มาช่วยจับ เกรงว่างูจะเลื้อยเข้าบ้าน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า