ไกรทอง สายไหมต้องรอด ลุยจับจระเข้ยาว1เมตรในบ่อน้ำย่านสุขาภิบาล5ได้สำเร็จ

จากกาณีเพจสายไหมต้องรอดได้รับการร้องขอจากเจ้าของบ้านหลังหนึ่งย่านสุขาภิบาล5 เขตสายไหม ให้ช่วยจับจรเข้ในบ่อน้ำหลังบ้าน ซึ่งมีการลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมาแต่ไม่พบตัว

ล่าสุดเวลา 19.00 น. ทีมสายไหมต้องรอด พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางเขน อปพร.สายไหม ลงพื้นที่อีกครั้งโดยนำเรือ และแห มาใช้ในการล้อมจับจระเข้ในครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงสามรถจับจระเข้ความยาวประมาณ 1 เมตรได้สำเร็จ

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า จระเข้ที่จับได้ทางเจ้าของบ้านได้ตั้งชื่อว่า น้องจีจี้ น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมยาวประมาณ 1 เมตรอายุประมาณ 2 เดือน โดยเมื่อช่วงเช้าได้ลงพื้นที่ซึ่งการประเมินตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปได้ยากในการจับ จึงมาวางแผนลงพื้นที่อีกครั้งช่วงเย็นโดยทีมสายไหมต้องรอดได้ประสานงาน อปพร.สายไหม ทหารอากาศ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำเรือ มาสนับสนุนการจับจนเป็นผลสำเร็จ ซึ่งจรเข้ขนาดนี้หากปล่อยไว้อาจจะเกิดอันตราย หลังจากนี้จะส่งมอบเจ้าหน้าที่นำไปดำเนินการต่อไป

นายเชษฐดา เตือนจิตร พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชำนาญการ สถานีดับเพลิงบางเขน เปิดเผยว่า อุปสรรคในการจับจระเข้ในครั้งนี้มีหลายส่วนด้วยกันจึงต้องทำการวางแผน รวมถึงเราไม่สามารถลงไปในน้ำได้เนื่องจากไม่รู้ว่ามีอยู่กี่ตัวกันแน่ การจับก็ต้องใช้ความระมัดระวังไม่ให้จรเข้ได้รับบาดเจ็บ หรือบาดเจ็บให้น้อยที่สุด โดยหากโผล่ขึ้นมากลางน้ำเราก็จะใช้แห แต่หากโผล่ใกล้ตลิ่งก็จะใช้บ่วง ในส่วนของตัวผู้จับก็ต้องใช้ความระมัดระวังพอสมควรเนื่องจากตัวเริ่มใหญ่ อย่างไรก็ตามก็ประสบความสำเร็จ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า