ทุกข์ชาวบ้าน! ฮือร้องผู้ว่าฯหมู่บ้านจัดสรรแก้ปัญหาระบบน้ำไม่เป็นรูปธรรม

วันนี้ 3 ก.พ.65 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) กลุ่มผู้อยู่อาศัยภายในหมู่บ้านจัดสรร แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ประมาณ 30 คน พร้อมเอกสารหลักฐานสัญญา และแผ่นป้ายข้อความต่างๆ ระบุ วอนผู้ว่าภูเก็ต..ช่วยด้วย หลอกขายบ้าน ไม่มีแหล่งน้ำใช้ นาน 6 ปี..แล้วจ้า, บาดาลที่กล่าวอ้าง ของคนข้างบ้านทั้งเพ,  ผู้บริหารอยู่ไหน 6 ปีแล้วนะที่ต้องรอ จริงใจแก้ปัญหาหน่อย, เงิน..เงินส่วนกลาง เก็บล่วงหน้า 3 ปี เอาคืนมา, เราขาดน้ำใช้ เขาขาดน้ำใจ, เก็บล่วงหน้ามา 3 ปี ไม่มีอะไรคืบหน้า ยังมาขอค่าส่วนกลางรอบใหม่ เอาอะไรมาคิด เป็นต้น  ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของลูกบ้าน ต่อนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องจากประสบปัญหาระบบสาธารณูปโภคในโครงการ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องน้ำ เป็นเวลาร่วม 6 ปี  โดยได้รับเรื่องไว้ พร้อมมอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ตเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับทราบปัญหา และหาแนวทางในการแก้ไข เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของชาวบ้าน

นางสาวปัญจรี แก้วเสถียร หนึ่งในคณะกรรมการและลูกบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า เหตุที่ต้องมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ เนื่องจากที่ผ่านมา ได้มีความพยายามในการพูดคุยกับทางผู้บริหารโครงการฯ มาโดยตลอด ถึงความเดือนร้อนที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องน้ำใช้  ซึ่งเขารับปากทุกครั้งว่าจะแก้ปัญหาให้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการขุดบ่อบาดาล หรือการเชื่อมท่อส่งน้ำกับประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งมีการวางท่อผ่านหน้าโครงการอยู่แล้ว และนี่ก็ใกล้จะถึงหน้าแล้งอีกแล้ว ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีการอ้างว่ามีการนำน้ำไปเติมในถังกลาง แต่ก็ไม่เพียงพอกับจำนวนลูกบ้านที่มีอยู่ประมาณ 320 หลังคาเรือน

“ปัญหาใหญ่ขณะนี้ คือ ระบบสาธารณูปโภคที่ล้มเหลว โดยเฉพาะเรื่องน้ำ ซึ่งแหล่งน้ำที่นำมาเติมเพื่อส่งให้กับลูกบ้านไม่ได้มาตรฐาน และไม่เพียงพอ รวมทั้งไม่มีระบบประปา ซึ่งไม่ได้เชื่อมต่อกับประปาภูมิภาค นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องไฟส่องสว่างส่วนกลางไม่เพียงพอและชำรุด ตลอดจนปัญหาเรื่องของสภาพสิ่งแวดล้อมในโครงการฯ ที่ไม่ได้รับการดูแลตามที่ควรจะเป็น ทั้งๆ ที่มีการเก็บค่าส่วนกลางไปแล้ว  ซึ่งปัญหาต่างๆ ดังกล่าวเกิดขึ้นมาเป็นเวลาร่วม 6 ปี แล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข แม้ว่าจะมีการพูดคุยกับผู้บริหารโครงการฯ มาโดยตลอด ซึ่งรับปากทุกครั้ง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงต้องมายื่นหนังสือกับทางผู้ว่าฯ เพื่อให้การช่วยเหลือ และให้ความเป็นธรรมกับลูกบ้านด้วย”นางสาวปัญจรี กล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า