รวบขบวนการโจรกรรมรถบรรทุกหัวลาก ชำแหละชิ้นส่วนขาย

วันที่ 17 ก.พ.65 บริเวณหน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เชษฐชัย  เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.ท.ศักดิ์ศิษฎ์ สายปรีชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน เมืองสระบุรี ร่วมแถลงข่าว “ปฏิบัติการทำลายเครือข่ายขบวนการลักรถบรรทุกหัวลาก พื้นที่ตำรวจภูธรภาค๑”

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ระหว่างเวลาประมาณ 18.00 – 19.30 น. เกิดเหตุคนร้ายร่วมกันลักรถยนต์บรรทุกพ่วง ยี่ห้อ HINO รุ่น VICTOR 500 ทะเบียน 70-5569 ตาก มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท เหตุเกิดที่บริเวณ บายพาสเยื้องไทวัสดุ ต.ตลิ่งชัน อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี นั้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวนเมืองสระบุรี และเจ้าน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค ๑ ได้ร่วมกันกระจายกำลังเข้าสืบสวน ตามกล้องวงจรปิด และสายข่าว เร่งติดตามคนร้าย จนทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้นำรถยนต์บรรทุกทะเบียน 70-5569 ตาก ไปซุกซ่อนไว้ที่โกดังไม่มีเลขที่ พื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อแยกชิ้นส่วนและอะไหล่ออกขาย

จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. ผลจากการตรวจค้น สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ จำนวน 6 ราย ดังนี้ 1. นาย ประภพ หรือภพ แดงแตง อายุ 47 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 144 หมู่ 8 ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทองจ.สุพรรณบุรี โดยประภพ จะทำหน้าที่จัดซื้อรถและแยกชิ้นส่วนออกขาย  2. นาย วิทูร หรือหรั่ง วิวัฒน์วานิช อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู 1 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทำหน้าที่นายทุน และให้สถานที่ในการแยกชิ้นส่วนรถออกขาย 3. นาย แอ๊ด เจียงรัมย์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 ม.3 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทำหน้าที่แยกชิ้นส่วนรถออกขาย 4. นาย ธีรพงษ์ หรือคุล คำศรี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 4 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทำหน้าที่แยกชิ้นส่วนรถออกขาย 5. นาย เสาร์ หรือปี๊ด หวังทรัพย์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 3 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทำหน้าที่ชำแหละชิ้นส่วน  6. นาย อัธยา หรือตาล เสียงวังเวง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 3 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทำหน้าที่ชำแหละชิ้นส่วน

พร้อมกันนี้สามารถตรวจยึดรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จุนเนอร์ สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน กข 6500 ตราด ที่คนร้ายใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ และรถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน บย 9078 กำแพงเพชร ซึ่งเป็นรถยกพร้อมด้วย ชิ้นส่วน และอะไหล่ของรถยนต์บรรทุกทะเบียน 70-5569 ตาก ที่ถูกลักมาแล้วนำมา แยกชิ้นส่วนเพื่อเตรียมนำออกขาย รวมถึงอุปกรณ์ในการแยกชิ้นส่วนรถได้อีกหลายรายการ รวมถึงได้ตรวจยึดรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ จำนวน 2 คัน และส่วนพ่วงของรถยนต์บรรทุก ได้จำนวน 1 คัน รวมมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท รถกระบะจำนวน 10 คัน ที่ถูกชำแหละแล้ว ที่จอดอยู่ ในโกดังเดียวกันไว้เพื่อตรวจสอบการได้มาอีกด้วย ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลและติดตามจับกุมบุคคลในเครือข่าย แก็งค์โจรกรรมรถยนต์บรรทุกรายนี้ที่ยังหลบหนีอยู่ให้ได้โดยเร็ว

ซึ่งคนร้ายใช้วิธีการก่อเหตุโดย จะขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ออกตระเวนไปตามถนนต่างๆโดยมีบุคคลที่ขับรถบรรทุกได้นั่งมาด้วย  พร้อมด้วยรถกระบะที่แต่งเป็นรถยก จากนั้นเมื่อสบโอกาสก็จะเข้าขโมยรถบรรทุก หรือรถกระบะ โดยมีรถยกขับนำทาง จากนั้นจะนำรถไปซุกซ่อนไว้ในโกดัง ในพื้นที่ อ.บางประอิน จ.พรนครศรีอยุธยา โดยจะแบ่งหน้าที่กันทำ ซึ่งจะมีคนแยกชิ้นส่วน และคนนำชิ้นส่วนออกขาย ตามตลาดมืด หรือตามใบสั่งที่มีมา

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า