แม่สอดจัดกิจกรรม “แม่สอดเปิดเมือง เปิดใจ หลังวิกฤตภัยโควิด“

แม่สอดเตรียมความพร้อมเปิดเมือง จัดกิจกรรม ” แม่สอดเปิดเมือง เปิดใจ หลังวิกฤตภัยโควิด “

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน  อ.แม่สอด จ.ตาก  นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล  นายอำเภอแม่สอดเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “แม่สอดเปิดเมือง เปิดใจ หลังวิกฤตภัยโควิด “ โดยมีนายแพทย์สมยศ กรินทราทันต์   รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิโรงพยาบาลแม่สอด กล่าวรายงานวัตุประสงค์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้     อีกทั้งยังมีว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ  ปวงละคร  นายกเทศมนตรีนครแม่สอด นายแพทย์ธวัชชัย  เศรษฐศุภพนา  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด  นายประเสริฐ จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานหอการค้าจังหวัดตาก ร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล  นางมะติน ติน เมียท  ประธานหอการค้าจังหวัดเมียวดี  สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา  พ.ต.อ.อัมพล วงศ์ใหญ่ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก  พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด นายสุรชัย วีระสมเกียรติ นายกสมาคมขนส่งจังหวัดตาก และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ซึ่งภายในงานมี เปิดบูธ ให้บริการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด ทุกประเภท  และทุกกลุ่มวัย  ยื่นขอวัคซีน พาสปอร์ต  สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ   บูธให้คำปรึกษา การดาวน์โหลด การใช้งาน แอพริเคชั่น หมอพร้อม บูธให้คำปรึกษาการรับวัคซีนกลุ่มชาวต่างชาติ  บูธเรื่องสถานการณ์โรคโควิด อำเภอ แม่สอด   และจัดเสนวนากลุ่มหัวข้อเปิดเมืองแม่สอดภายหลังวิกฤติภัยโควิด

นายแพทย์สมยศ  กล่าวว่าเนื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างมากของโควิด-19 ในประเทศไทย และอำเภอแม่สอด ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จนมีผู้ป่วยและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากการติดเชื้อโควิด-19จนนำไปสู่การมีมาตรการต่างๆในการควบคุมการระบาดของโรคโรควิด-19 เช่น การปิดประเทศ ชะลอการเดินทาง ห้ามการรวมกลุ่ม ยุติกิจกรรมเสี่ยงต่าง ๆ ตลอดจนประชาชนคนไทยที่ได้ให้ความร่วมมือในการ“เว้นระยะห่างทางสังคม”(social distancing) เท่าที่จะพึงทำได้ ทำให้มาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”อีกทั้งโรงพยาบาลแม่สอดได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทำให้การฉีดวัคซีนโคโรนา 2019 มีความครอบคลุมประชากรทั้งคนไทยและคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในอำเภอแม่สอด โดยเฉพาะกลุ่ม 608 ได้มากกว่า 75% จนส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด19ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีและต้องขอชื่นชมผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรในท้องที่ต่าง ๆ ตลอดจนประชาชนคนไทยที่ได้ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ที่ช่วยในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19จนเกิดผลสัมฤทธิ์ภาครัฐไทยพิจารณาผ่อนคลายความเข้มข้นของมาตรการปิดเมืองอย่างค่อยเป็นค่อยไปซึ่งจะช่วยลดผลกระทบทางลบที่มีต่อเศรษฐกิจที่หยุดชะงักในระหว่างการปิดเมืองดังนั้นนในวันนี้คณะกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 จังหวัดตากร่วมกับศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ แม่สอด และภาคีเครือข่ายต่าง  ๆ จึงได้จัด โครงการ  “ แม่สอดเปิดเมือง เปิดใจ หลังวิกฤตภัย “ ขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้น ฟื้นฟู และเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดเมือง ณ หน้าด่าน ของอำเภอแม่สอดรวมถึงอำเภอใกล้เคียงต่อไป

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า